La Liga 2020/21:

Koeman đứt mạch trận thắng

05/10/2020 - 13:20

Trong một ngày mà thần đồng Ansu Fati và siêu sao Lionel Messi thi đấu dưới sức, Barca đã bị ĐKVĐ Europa League, Sevilla cầm hòa ngay trên sân nhà, qua đó đứt mạch trận toàn thắng dưới thời Ronald Koeman.

Trải qua một mùa Hè đầy biến động, Barca bước vào mùa giải mới rất ấn tượng, khi toàn thắng 2 trận mở màn dưới triều đại của HLV Koemann. Ở hai chiến thắng đó, Barca ghi tới 7 bàn thắng, không để thua bàn nào. Dấu ấn của siêu sao Messi và và sự trưởng thành vượt bậc của thần đồng Ansu Fati cũng như phong độ ấn tượng tới từ "tân binh" Philippe Coutinho là rất lớn trong cách vận hành lối chơi của Barca.

Ở lượt trận đêm qua, Barca được chơi trên sân nhà để tiếp đón Sevilla. Nhà ĐKVĐ Europa League cũng đang có sự khởi đầu mùa giải mới tương đối ấn tượng, khi toàn thắng cả 2 trận giống như Barca. Tốc độ trận đấu sớm được đẩy lên rất nhanh sau tiếng còi khai cuộc, khi cả hai đội đều muốn đánh phủ đầu để tìm kiếm bàn thắng.

Phút thứ 8, sau tình huống phối hợp đá phạt góc, Suso đi bóng loại bỏ Ansu Fati và tạt vào trong vòng cấm để tiền đạo Luuk de Jong tận dụng pha bóng lộn xộn tung ra cú dứt điểm rất nhanh tung lưới thủ môn Neto, người bắt thay Ter Stegen dính chấn thương.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Sevilla không duy trì quá lâu, bởi chỉ sau đó 2 phút đội chủ nhà có bàn gỡ. Thủ quân Messi chuyền bóng tinh tế cho Jordi Alba băng lên, Jesus Navas nỗ lực phá bóng nhưng vô tình trở thành đường kiến tạo để Coutinho dứt điểm rất nhanh vào khung thành trống khi thủ môn Yassine Bounou đã lao ra quá xa.

Coutinho tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số hòa

Coutinho tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số hòa

Sau hai bàn thắng đến rất sớm, tốc độ trận đấu vẫn ở mức rất cao với những tình huống ăn miếng trả miếng tới từ hai đội bóng. Alba có pha xử lý ngẫu hứng ở phút 17 với cú dứt điểm từ khoảng cách hơn 40m khi quan sát thấy thủ môn Bounou dâng cao, rất may là ở pha bóng này thủ thành của đội khách đã kịp lui về để cứu nguy thành công. Phút 21, Griezmann thoát xuống rất nhanh, nhưng cú dứt điểm với của cầu thủ người Pháp đưa bóng đi chệch cột dọc gần. Phải tới phút 44, Messi mới có cú dứt điểm nguy hiểm đầu tiên, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Các cầu thủ Sevilla cũng có những tình huống phản công chớp nhoáng, nhưng ở các pha xử lý cuối cùng họ lại thiếu một chút chính xác để có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Hiệp 1 sôi động vì thế kết thúc với kết quả hòa 1-1.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Barca vẫn là những người nắm giữ thế trận, nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức, các trụ cột trên hàng công, đặc biệt là Messi và Ansu Fati tỏ ra mờ nhạt. Cơ hội rõ nhất của đội chủ sân Nou Camp đến ở phút 81, khi đội trưởng Messi tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Bounou vất vả cản phá.

Với Sevilla, việc chọn cách chơi phòng ngự với đội hình thấp và bất ngờ tung ra các đường phản công nhanh giúp họ tạo ra được một vài cơ hội khá rõ ràng. Phút 64, En-Nesyri nỗ lực căng ngang vào trong vòng cấm Barca, trung vệ Araujo - người đá thay Clement Lenglet bị treo giò đã có pha phá bóng dội cột dọc khiến NHM đội chủ nhà thót tim.

Không thể ghi được bàn thắng trong suốt 80 phút còn lại dù tạo ra được những cơ hội rõ nét, Barca và Sevilla chia điểm trên sân Nou Camp. Với kết quả này, hai đội cùng có 7 điểm sau 3 vòng đấu, đứng ngoài Top 4 cùng khoảng cách 3 điểm kém đội đầu bảng Real Madrid nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

* Trận đấu khác, Ở vòng 5 La Liga 2020/21, Real Madrid đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Levante 2-0, qua đó đánh chiếm ngôi đầu bảng.

Với đẳng cấp vượt trội, Real nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Và sức ép của đội khách đã nhanh chóng được chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 16. 

Từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng được phá đúng đến vị trí của Vinicius Junior đang chờ sẵn ở khu cấm địa. Trong tư thế trống trải, cầu thủ chạy cánh này đặt lòng hiểm hóc bằng chân phải tung lưới Levante mở tỷ số cho Real.

Lợi thế sớm giúp Real thi đấu thong dong song vẫn tạo ra được áp lực lớn lên cầu môn của Levante. Dù vậy, các pha dứt điểm cuối cùng của Karim Benzema hay Marco Asensio lại thiếu sự chuẩn xác.

Sang hiệp 2, vẫn là một thế trận lấn lướt hoàn toàn của Real. Dù vậy, phải tới phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, nhà ĐKVĐ La Liga mới có được bàn thắng kết liễu đối thủ.

Nhận đường chuyền thuận lợi của Rodrygo, Benzema dứt điểm quyết đoán ấn định chiến thắng 2-0 chung cuộc cho Real Madrid. Thắng lợi này giúp Real nối dài mạch trận toàn thắng ở La Liga 2020/21 lên con số 3, qua đó hiên ngang chiếm ngôi đầu bảng với 10 điểm.

Ngoài ra, với bàn thắng ấn định tỷ số, Benzema cũng chạm mốc 250 bàn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trước Benzema, trong lịch sử Real chỉ có 4 cầu thủ chạm tới cột mốc vĩ đại này là Cristiano Ronaldo (450), Raúl (323), Alfredo di Stéfano (308) và Santillana (290).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN