Kỷ niệm 70 năm truyền thống học sinh, sinh viên

07/01/2020 - 06:48

BDK.VN - Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (HSSV) (9-1-1950 - 9-1-2020) đã diễn ra vào ngày 6-1-2020, tại Khu tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ Trần Văn Ơn (xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành).

Tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt.

Tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt.

 Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức cùng đại diện các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và  400 HSSV tiêu biểu toàn tỉnh tham dự.

Phát biểu ôn lại truyền thống và nêu bật ý nghĩa cho thế hệ HSSV trong giai đoạn mới, Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Quốc Cường nhấn mạnh: “Mỗi cá nhân hãy xây dựng cho mình một hình ảnh, thương hiệu riêng mang tên người thanh niên “Đồng khởi mới” với 4 giá trị “Yêu nước - Bản lĩnh - Hiếu thảo - Tình nguyện”. Mỗi cá nhân các bạn chủ động, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học, thi đua gặt hái thành tích cao nhất cũng là góp phần đưa tỉnh nhà phát triển ngang với mặt bằng chung của khu vực”.

HSSV Bến Tre đã đề ra 2 nội dung đăng ký thực hiện với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn từ nay đến năm 2025, và sẽ báo cáo kết quả tại kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống HSSV.

 Thứ nhất, thi đua sáng tạo trong học tập, vui chơi, rèn luyện; không ỷ lại, tự bản thân vượt khó, tìm việc khó để trui rèn bản lĩnh; không tự mãn để tiến bộ mỗi ngày, không chấp nhận thành công lẫn thất bại của hôm nay để ngày mai giỏi hơn, tốt hơn.

Thứ hai, tiên phong trong phân loại rác tại trường học, ở gia đình, nơi công cộng vì Bến Tre xanh, đáng sống.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam đánh giá cao những quyết tâm ở những nội dung hoạt động mà lực lượng HSSV đã đăng ký.

 “Tỉnh ủy kỳ vọng rất lớn vào những nỗ lực, đóng góp của HSSV, các em tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện để trưởng thành”, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam nhấn mạnh.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam (bên trái) trao học bổng Quỹ tài năng trẻ Trần Văn Ơn cho học sinh tiêu biểu.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam (bên trái) trao học bổng Quỹ tài năng trẻ Trần Văn Ơn cho học sinh tiêu biểu.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh cho 8 sinh viên và 1 tập thể; trao danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh cho 4 học sinh. Hội đồng Quỹ tài năng trẻ Trần Văn Ơn chọn trao 33 suất học bổng cho HSSV có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia tích cực hoạt động Đoàn - Hội - Đội.

Tại chương trình, Ban tổ chức cũng đã trao giải cho các hoạt động, hội thi viết “Con đường đến ước mơ tôi”, đồng diễn chủ đề “Tự hào HSSV Bến Tre”, Liên hoan tìm kiếm tài năng HSSV.

Dịp này, Trung tâm kinh doanh VNPT Bến Tre phối hợp Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện công trình 100 cổng trường An toàn giao thông, 43 cụm truyền thông phong trào học sinh, sinh viên, với kinh phí 500 triệu đồng.

Sáng cùng ngày, cũng tại Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Trần Văn Ơn, trên 100 đoàn viên đã có các hoạt động vui chơi, trải nghiệm ý nghĩa tại hội trại truyền thống, đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn. Các bạn trẻ  tham dự 3 diễn đàn, cùng thảo luận các vấn đề về: khởi nghiệp vươn xa, thanh niên sống đẹp, giá trị của “Lựa chọn” đối với tương lai HSSV, HSSV với đọc sách và hành động.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN