Lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra công tác tấn công, trấn áp tội phạm

28/01/2021 - 12:55

BDK.VN - Trong hai ngày 26, 27-1-2021, đoàn công tác của Công an tỉnh do Đại tá Lê Văn Hòa - Phó giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra kết quả thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm tại công an các xã Tiên Thủy, An Khánh và Công an huyện (Châu Thành);
Công an phường An Hội, Công an xã Bình Phú và Công an Thành phố (TP. Bến Tre).

Kiểm tra cao điểm tấn công tội phạm tại xã An Khánh, huyện Châu Thành.

Kiểm tra cao điểm tấn công tội phạm tại xã An Khánh, huyện Châu Thành.

Tại những buổi kiểm tra thực tế, lãnh đạo công an các địa phương đã báo cáo với đoàn công tác kết quả thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm từ ngày 15-12-2020 đến nay. Qua hơn một tháng ra quân, công an các địa phương đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ); nắm, dự báo đúng tình hình an ninh trật tự (ANTT), kịp thời đấu tranh có hiệu quả các đối tượng vi phạm pháp luật như: đánh bạc, trộm cắp, sử dụng trái phép chất ma túy... Công tác tuần tra, đảm bảo ANTT được tăng cường. Công an các địa phương đã phối hợp cùng lực lượng tăng cường từ Trung đoàn Cảnh sát cơ động E21 - Bộ Công an tiến hành tuần tra vũ trang tại các địa bàn phức tạp về ANTT, tạo tính răn đe mạnh mẽ với số đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật, từ đó tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không để xảy ra tình huống đột xuất bất ngờ.

Phát biểu chỉ đạo tại các điểm kiểm tra, Đại tá Lê Văn Hoà - Phó giám đốc Công an tỉnh đề nghị: Trong thời gian còn lại của cao điểm, công an các địa phương cần tập trung nắm chắc tình hình, bảo đảm ANTT, an toàn cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trong công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm cần phải triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, quyết liệt xử lý, không để phát sinh điểm nóng gây bức xúc trong nhân dân. Củng cố hoạt động của các tổ chức nòng cốt ở cơ sở, ban chỉ đạo phòng chống tội phạm tại các địa phương; phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong nhân dân; chủ động rà soát, kiểm tra các chỉ tiêu công tác  chưa đạt để kịp thời có phương án, biện pháp hoàn thành trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thảo Giang

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN