Lãnh đạo tỉnh làm việc với nhà đầu tư về dự án cấp nước sạch khu vực nông thôn

15/03/2019 - 08:06

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Huyền Trang

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Huyền Trang

Chiều 14-3-2019, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần cấp nước Trung Tiến đến tìm hiểu đầu tư dự án cấp nước sạch khu vực nông thôn tỉnh.

Ông Đinh Danh Tràng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần cấp nước Trung Tiến cho biết, hiện nay, tình trạng mực nước ngầm tại khu vực Ba Tri và Mỏ Cày Nam không có, nguồn nước cũng đang bị ô nhiễm do tác động của biến đổi khí hậu, vấn đề xâm nhập mặn gây khó khăn cho đời sống và sinh hoạt của nhân dân trong vùng.

Qua khảo sát thực tế nhu cầu sử dụng nước tại địa phương, công ty xin chủ trương UBND tỉnh đầu tư xây dựng nhà máy nước sạch tại xã Ngãi Đăng, huyện Mỏ Cày Nam và xã An Hòa Tây, huyện Ba Tri.

Theo ông Tràng, dự kiến, sẽ xây dựng, nâng cấp nhà máy cấp nước sạch công suất 3.000m3/ngày đêm tương ứng với 150m3/giờ (thời gian hoạt động trung bình của nhà máy 20 giờ/ngày) để cung cấp nước phục vụ cho các nhu cầu dùng nước của người dân khu vực dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cho biết, hiện nay, khu vực xã An Hòa Tây đã có nhà máy nước công suất 5.000 m3/ngày đêm do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng NID đầu tư. Do đó, khu vực An Hòa Tây không có nhu cầu xây dựng, nâng cấp hệ thống nhà máy cung cấp nước cho người dân.

Đối với khu vực Mỏ Cày Nam, tỷ lệ sử dụng nước sạch của người dân còn rất thấp, khoảng 25%. Việc đầu tư nâng cấp nhà máy nước sạch cung cấp nước cho nhân dân trong xã Ngãi Đăng và các xã lân cận như Tân Trung và Cẩm Sơn là rất cần thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đề nghị công ty phối hợp với Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Bến Tre và huyện Mỏ Cày Nam khảo sát các khu vực đang có nhu cầu sử dụng nước, bàn phương án đầu tư trình UBND tỉnh cho chủ trương đầu tư.

Huyền Trang

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN