Lễ khởi công trụ monopile đầu tiên ngoài khơi tại huyện Bình Đại

23/11/2020 - 19:08

BDK.VN - Ngày 23-11-2020, tại xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, đã diễn ra lễ khởi công trụ monopile đầu tiên ngoài khơi của Công ty cổ phần điện gió Mê Kông.

Đến dự có ông Apirat Sugondhabhirom - Tổng lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại Việt Nam, ông Boonchai Thirati - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Gulf Energy (Việt Nam), Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Ban lãnh đạo công ty cùng lãnh đạo địa phương đã thực hiện nghi thức động thổ khởi công trụ monopile đầu tiên.

Ban lãnh đạo công ty cùng lãnh đạo địa phương đã thực hiện nghi thức động thổ khởi công trụ monopile đầu tiên.

Dự án điện gió Bình Đại do Công ty cổ phần điện gió Mê Kông làm chủ đầu tư, tổng công suất lên tới 310MW ở khu vực 10 và 11 trong khu quy hoạch tổng thể phát triển điện gió của tỉnh. Hiện dự án đã được phê duyệt quy hoạch tổng thể trong quy hoạch điện VII về phát triển 3 giai đoạn nhà máy điện gió 30MW/49MW/49MW. Trong đó, giai đoạn đầu của dự án (30MW) với công nghệ tua bin gió của Siemens Gamesa đang được xây dựng và dự kiến sẽ đóng điện vào quý II năm 2021.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết: Đến thời điểm hiện tại, Dự án Nhà máy điện gió Bình Đại đã được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư cho giai đoạn 1 với công suất 30MW. Giai đoạn 2 và 3 với tổng công suất 98MW đang trong quá trình xây dựng và được kỳ vọng sẽ sớm đưa vào vận hành thương mại trước tháng 11-2021. Công ty cũng đã trình bổ sung quy hoạch giai đoạn 4 đến giai đoạn 8 của dự án với tổng công suất 182MW, nâng tổng công suất của toàn bộ dự án lên đến 310MW. Khi dự án được hoàn thành, đưa vào khai thác sẽ có ý nghĩa quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh cũng như chiến lược phát triển an ninh năng lượng khu vực. UBND tỉnh Bến Tre cam kết sẽ đồng hành với công ty, theo sát và chỉ đạo các sở ngành, địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ công ty triển khai thành công cụm dự án Nhà máy điện gió Bình Đại trên địa bàn tỉnh.

“Đơn vị chủ đầu tư cần tập trung nguồn lực, nhân lực thực hiện đúng tiến độ dự án đề ra, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại địa phương. Trong quá trình xây dựng nếu có khó khăn, vướng mắc cần phối hợp chặt chẽ với các sở ngành tỉnh, UBND huyện Bình Đại để tháo gở. Trường hợp không thể giải quyết được thì báo cáo UBND tỉnh để xử lý. Đối với UBND huyện Bình Đại và các sở ngành tỉnh, nhất là Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao Thông Vận tải, Điện lực tỉnh… tạo mọi điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư xây dựng đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra. Thường xuyên theo dõi, hướng dẫn nếu có khó khăn thì giải quyết ngay hoặc phối hợp giải quyết, không để khó khăn, vướng mắc kéo dài ảnh hưởng đến tiến độ dự án” - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam lưu ý.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích