Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị phạt 5 tháng tù

19/01/2021 - 13:39

BDK.VN - Tòa án nhân dân (TAND) huyện Chợ Lách vừa tuyên phạt bị cáo Trần Vũ Phước Duy (25 tuổi) 5 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tòa ghi nhận bị hại Tùng đã nhận lại số tiền bị lừa 15 triệu đồng và không có yêu cầu gì thêm.

Bị cáo Trần Vũ Phước Duy tại phiên tòa.

Bị cáo Trần Vũ Phước Duy tại phiên tòa. 

Trần Vũ Phước Duy cư ngụ xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách, là người làm thuê. Để có tiền tiêu xài cá nhân, Duy đã nghĩ ra cách giả danh là Công an để lừa lấy tiền các cơ sở kinh doanh.  

Ngày 1-9-2020, Duy đến cơ sở massage Phương Thảo ở xã Sơn Định, huyện Chợ Lách chơi thì nhìn thấy lực lượng Công an đang kiểm tra quán. Sau khi lực lượng Công an ra về, Duy đến gặp chị Phương là chủ đăng ký kinh doanh cơ sở massage tự giới thiệu là Công an, nói có quen biết nhiều người và yêu cầu bảo kê cho cơ sở.

Ngày 10-9-2020, Duy gặp anh Tùng là người đồng kinh doanh với chị Phương. Duy nói sẽ bảo kê cho quán khỏi bị kiểm tra với điều kiện mỗi tháng anh Tùng phải đưa cho Duy số tiền 15 triệu đồng và được anh Tùng đồng ý.

Khoảng 16 giờ 30 ngày 15-9-2020, anh Tùng kêu chị Phương gọi điện thoại cho Duy đến nhận tiền. Chị Phương nghi ngờ Duy nên điện thoại báo tin cho Công an huyện Chợ Lách. Duy bị bắt quả tang khi vừa nhận xong số tiền 15 triệu đồng của anh Tùng.

Quá trình điều tra, Duy đã thành khẩn khai nhận tội. Hội đồng xét xử TAND huyện Chợ Lách cho rằng Trần Vũ Phước Duy có nhiều tình tiết giảm nhẹ. Tòa đã tuyên phạt Duy 5 tháng tù và không áp dụng hình phạt bổ sung bằng tiền đối với bị cáo.

Tin, ảnh: Chí Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN