Lượt về giải VĐQG 2020: TP.HCM tái chiếm ngôi đầu

25/11/2020 - 07:17

TP.HCM I đánh mất ngôi vị số 1 chỉ sau 1 lượt đấu, thế nhưng cô trò HLV Kim Chi tái chiếm ngôi đầu bảng từ tay Hà Nội I khi vòng 9 giải bóng đá VĐQG nữ Cúp Thái Sơn Bắc khép lại.

Bóng đá nữ Sơn La chưa bao giờ là đối thủ của TP.HCM I, vậy nên cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi sớm cụ thể hóa sức mạnh vượt trội bằng bàn thắng mở điểm 1-0 ngay những phút đầu tiên của trận đấu.

Đội bóng đá nữ Sơn La dù bị đánh giá thấp hơn chủ nhà TP.HCM I,  nhưng họ vẫn có những đòn đáp trả quyết liệt về phía đội bóng áo đỏ. Nhưng tất cả những gì nữ Sơn La tạo ra chỉ dừng lại ở cơ hội. Không có bàn thắng nào được ghi thêm sau khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, Hoài Lương thoát xuống sau tình huống phối hợp trung lộ với đồng đội đối mặt với thủ môn Sơn La những cú dứt điểm của cầu thủ TP.HCM lại không thật sự chính xác.

Đến phút 78, các học trò của HLV Kim Chi đã có bàn thắng thứ hai. Tuyết Ngân đánh đầu từ quả phạt góc bên cánh trái làm tung lưới Sơn La. Áp lực đượng giải tỏa, tinh thần lên cao, vậy nên chỉ sau đó 2 phút, Tuyết Ngân tiếp tục nâng tỉ số lêm 3-0 sau pha dứt điểm chéo góc quyết đoán.

TP.HCM I chiếm lại ngôi đầu từ tay nữ Hà Nội I.

TP.HCM I chiếm lại ngôi đầu từ tay nữ Hà Nội I.

Những phút còn lại TPHCM I chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu, thế hưng Sơn La vẫn tỏ ra non kém so với bản lĩnh và kinh nghiệm cô trò HLV Kim Chi có được. Những phút cuối cùng trận đấu, Thùy Trang là người ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 giành cho TP.HCM I.

Như vậy, với 3 điểm có được giúp TPHCM I lấy lại ngôi đầu với (25 điểm), nhiều hơn 2 điểm so với đội xếp thứ nhì Hà Nội (23 điểm).

* Ở trận đấu còn lại, dù TP.HCM II đã cố gắng rất nhiều nhưng họ vẫn chấp nhận thất bại 0-2 trước Than KSVN.

Kết quả vòng 9 
Thái Nguyên T&T – Hà Nội I Watabe: 0-5
PP.HN – Hà Nội II Watabe: 2-0
TP.HCM I – Sơn La: 4-0
Than KSVN – TP.HCM II: 0-2

Lịch thi đấu ngày 27-11-2020

16g00, Hà Nội II Watabe - Thái Nguyên T&T

18g30, Hà Nội I Watabe - PP.HN

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN