Man City thắng đậm Wolves

03/03/2021 - 07:02

Thầy trò HLV Pep Guardiola giành chiến thắng 4-1 trước Wolverhampton tại vòng 29 Premier League rạng sáng 3-3-2021 (giờ Hà Nội).

Jesus lập cú đúp mang về chiến thắng Man City.

Jesus lập cú đúp mang về chiến thắng Man City.

Tiếp đón Wolves trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 29 Ngoại hạng Anh, Man City nhanh chóng đẩy cao tốc độ từ những phút đầu tiên. Các cơ hội ăn bàn sớm đến với đội chủ sân Etihad và cũng chỉ cần 15 phút để họ có bàn mở tỷ số. 

Mahrez có tình huống căng ngang vào trong cho Sterling nhưng khi cầu thủ người Anh còn không kịp chạm bóng thì Dendoncker bên phía Wolves đã đệm bóng vào lưới nhà khi nỗ lực ngăn cản. 

Có bàn dẫn trước, Man City hoàn toàn áp đảo. Dù không dồn dập tấn công nhưng mỗi khi tăng tốc, thầy trò HLV Guardiola đều khiến đội khách vất vả chống đỡ. Phút 42, Bernardo Silva có cú lắc đầu đưa bóng về phía cột xa cho Laporte thoải mái đệm cận thành tung lưới Wolves, nhưng trọng tài bắt việt vị với cầu thủ người Pháp. 

Thế trận vượt trội của Man City tiếp tục được duy trì trong những phút đầu hiệp 2 nhưng Wolves lại bất ngờ có bàn thắng từ tình huống cố định ở phút 61. Từ quả đá phạt ở gần giữa sân, Moutinho treo bóng vào vòng cấm để trung vệ Coady vượt qua sự truy cản của Ruben Dias cũng như Laporte để đánh đầu ghi bàn. 

Sau bàn thắng gỡ hòa, Wolves thực hiện chiến thuật "đổ bê tông" để nhằm rời Etihad với 1 điểm. Cách đá này của đội khách khiến Man City gặp nhiều khó khăn trong việc tạo ra cơ hội ghi bàn. Khi có thời cơ, đội chủ nhà lại không gặp may với pha bóng điển hình là cú đá trúng cột dọc của Sterling. 

Trong tình thế tưởng như mạch thắng liên tiếp của Man City sẽ dừng lại ở con số 20 thì họ lại có bàn thắng. Pha bóng đột biến của Kyle Walker mở ra cơ hội để Jesus tung cú sút cực căng trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 80. 

Có bàn dẫn trước, The Citizens dễ đá hơn nhiều khi Wolves phải dâng cao đội hình để tìm bàn cân bằng tỷ số. Khoảng trống lộ ra nhiều hơn và điều đó tạo cơ hội cho Mahrez cùng Jesus ghi thêm 2 bàn thắng trong những phút bù giờ để ấn định chiến thắng 4-1 cho Man City. 

Chiến thắng trước Wolves giúp Man City sở hữu trận thắng thứ 21 liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ đã có 65 điểm, tạm thời bỏ xa đội nhì bảng MU 15 điểm trên BXH Ngoại hạng Anh.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN