Mâu thuẫn trên facebook dẫn đến nữ sinh đánh nhau

20/05/2016 - 13:40

Sự việc xảy ra vào chiều ngày thứ Bảy, 14-5-2016, giữa các em học sinh của Trường THPT Đoàn Thị Điểm (Thạnh Phú). Vào khoảng 16 giờ 45 phút, sau khi tan học về, hai học sinh lớp 10 là H. và T. cùng chở nhau về nhà (nhà 2 em ở xã Phú Khánh, cách trường khoảng 4km). Đến trước cửa Trường Mẫu giáo Đại Điền (cách trường khoảng 2km) thì gặp nhóm học sinh lớp 11 gồm: Th., M.H., N.H., N. cùng với 2 cô gái đang đi trên trường.

 Giữa H. với Th., N. vốn mâu thuẫn từ trước do đối đáp, chửi nhau qua lại trên facebook. Nhóm các em lớp 11 có chặn H. lại, sau đó cãi vã với nhau. Th. dùng nón bảo hiểm đánh vào mình H., H. chống trả lại, cả hai cùng té xuống đất. M.H. nhào vô nắm đầu H. kéo ra và dùng nón bảo hiểm đánh vào H. một cái. Cô gái đi chung với M.H tên là M. (không phải là học sinh của trường), lấy dây nịt quất vào lưng H. một cái. Người dân hai bên đường thấy vậy, vội chạy đến can ngăn, các em vội buông nhau ra và giải tán. 

Theo tin từ Trạm y tế khu vực Tân Phong, H. bị 1 vết bầm ở lưng do dây nịt đánh trúng, 1 vết bầm ở đầu do nón bảo hiểm đánh trúng. Bệnh viện Đa khoa huyện Thạnh Phú kết luận H. bị tổn thương nhẹ phần mềm, không có chấn thương khác; Th. bị trầy ở mặt do H. quào trúng.

Sau khi nắm được thông tin vào tối thứ Bảy, trường đã điện thoại yêu cầu tất cả học sinh có tham gia vụ việc và một số học sinh có chứng kiến sự việc có mặt tại trường vào sáng thứ Hai, ngày 16-5-2016 để tường trình lại sự việc. Các em đều đã nhìn nhận việc làm của mình là sai trái và vi phạm nội quy của nhà trường. H. cũng nhận mình có những lời lẽ không hay để chửi bới qua lại với nhóm học sinh lớp 11 trên facebook; các em nhóm lớp 11 tham gia đánh H. cũng tỏ vẻ ăn năn, hối lỗi khi hành động đánh bạn và cam kết không tái phạm.

Được biết, hướng xử lý của trường là thực hiện các bước theo quy định xử lý kỷ luật học sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Hướng xử lý của trường là nếu các em thật sự ăn năn, hối cãi, gia đình chịu hợp tác với nhà trường để giáo dục các em thì sẽ tạo điều kiện cho các em tiếp tục học tập bình thường, rèn luyện hạnh kiểm trong thời gian tới.

Được biết, gia đình của H. và Th. đã gặp nhau trao đổi và đã bắt tay làm hòa, khuyên các em không nên gây gổ, đánh nhau. Gia đình Th. cũng cam kết chi trả toàn bộ chi phí do gia đình Huyền chi trả để đi khám và điều trị (nếu có).

P.Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN