FA Cup 2020/21:

McTominay ghi bàn duy nhất, 'M.U B' nhẹ nhàng vào vòng 4 FA Cup

10/01/2021 - 08:00

Trận đấu Man United vs Watford tại vòng 3 FA Cup đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Scott McTominay ở phút thứ 5.

Dù chỉ tung đội B nhưng M.U vẫn dễ dàng áp đảo Watford và chỉ mất có 5 phút để tìm được bàn mở tỷ số. Alex Telles thực hiện quả phạt góc và Scott McTominay trong ngày mang băng thủ quân chọn đúng điểm rơi thực hiện cú đánh đầu khó hạ gục thủ thành đối phương.

Có bàn dẫn trước, Quỷ đỏ càng tỏ ra lấn lướt nhưng họ cũng nhiều lần phải thót tim trước những pha lên bóng của đội khách. Phút 16, chỉ có tài năng của thủ thành Dean Henderson mới giúp cho đội chủ nhà tránh khỏi bàn thua ở một tình huống đá phạt. 
Tới phút 20, MU đáp trả bằng tình huống Bailly không bị ai kèm thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật sau quả tạt của Tellex bên cánh trái nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Nhìn chung M.U hoàn toàn vượt trội Watford về mọi chỉ số chuyên môn trong hiệp 1. Tuy vậy, họ không tạo ra được quá nhiều cơ hội thật sự nguy hiểm về cầu môn đại diện Championship. Trong khi đó Watford với tâm thế chẳng có gì để mất đã chơi rất cởi mở và thoải mái khi sẵn sàng tấn công nếu có dịp chứ không phải chăm chăm cố thủ tránh bị thua thêm.

Phút 41, Telles tung ra cú sút căng bằng cái chân trái sở trường nhưng bóng đi không quá hiểm với Bachmann. Ngay sau đó, thủ môn của đội khách lại bắt gọn pha dứt điểm chìm của Mata. Trước đó M.U có màn tấn công trực diện khá hay và Van de Beek đánh gót điệu nghệ mang đến cơ hội cho đàn anh.

McTominay ghi bàn duy nhất trong trận đấu M.U vs Watford tại vòng 3 FA Cup

McTominay ghi bàn duy nhất trong trận đấu M.U vs Watford tại vòng 3 FA Cup

Trước giờ nghỉ giải lao, trung vệ Bailly đã bị choáng nằm vật trên mặt cỏ sau khi lãnh trọn cái đầu gối của đồng đội Henderson vào mặt ở tình huống thủ thành này bật lên đấm bóng. Thậm chí Bailly còn không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân nhường chỗ cho Harry Maguire.

Bước sang hiệp 2, M.U có phần chơi chùng xuống với ý đồ bảo toành thành quả và dưỡng sức cho chặng đường sắp tới. Nhờ đó, Watford có nhiều cơ hội dứt điểm hơn. Tuy vậy, Henderson gần như không phải ra tay bởi các đồng đội phía trên làm quá tốt công việc của mình. Đặc biệt thủ quân McTominay liên tục lên công về thủ như con thoi và vô cùng hiệu quả.

Phút 80, trong một pha dâng lên tham gia tình huống sút phạt từ cánh trái, trung vệ Maguire bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành một cách đáng tiếc. Ngay sau đó, Marcus Rashford vào sân trong hiệp 2 đã loại bỏ hai cầu thủ đối phương trên đường xâm nhập khu vực 16m50 từ cánh trái song pha kết thúc cuối cùng lại quá đơn giản với thủ môn Bachmann.

Trận đấu khép lại sau cú sút phạt lên trời của Juan Mata dù vị trí tương đối thuận lợi và cơ hội thành bàn khá cao. Kết quả trận đấu M.U vs Watford là 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Quỷ đỏ nhẹ nhàng vào vòng 4 FA Cup.

* Ở trận đấu giữa Arsenal vs Newcastle tại vòng 3 FA Cup 2020/21, phần thắng nghiêng về đội chủ nhà sau 120 phút căng thẳng. Hai cầu thủ ghi bàn giúp Arsenal giành vé vào vòng 4 là Smith-Rowe và Pierre-Emerick Aubameyang.

Arsenal bước vào trận đấu này với tư cách là nhà ĐKVĐ cùng với lợi thế sân nhà và phong độ ấn tượng (3 chiến thắng liên tiếp gần đây). Còn Newcastle, đội bóng của HLV Steve Bruce không thắng ở 3 trận gần nhất. 

Tin xấu đến với Arsenal ngay trước khi trận đấu diễn ra với việc HLV Mikel Arteta buộc phải sử dụng Nelson đá chính thay vì Martinelli bất ngờ chấn thương. Thay cầu thủ nhưng với Aubameyang, Willian và Pepe ở phía trên, dàn hỏa lực của Arsenal vẫn đủ sức khiến hàng thủ đội khách phải dè chừng.

Dù vậy, Newcastle cho thấy họ có sự chuẩn bị chu đáo cho chuyến làm khách tới Emirates. Đội khách chủ động chơi với đội hình thấp nhằm hạn chế khả năng phối hợp của Arsenal. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal có liền 2 cơ hội sau các pha đi bóng của Nelson và Pepe nhưng cú sút của họ đều không đủ lực để khiến Dubravka phải gặp khó khăn.

Những phút sau đó, thế trận nằm trong tầm kiểm soát của Arsenal nhưng họ lại thiếu sắc sảo ở các pha bóng cuối cùng. Tình huống đáng chú ý nhất của Arsenal và cũng ở hiệp 1 trận đấu đến vào phút 25. Từ pha chuyền dài của David Luiz, Aubameyang thoát xuống đầy tốc độ bên cánh phải trước khi quyết định dứt điểm ngay ở góc hẹp. Tuy vậy, thủ thành Dubravka đã kịp bay người cứu thua cho đội khách. Bởi sự vô duyên đến từ chân sút đôi bên, hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Aubameyang ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Newcastle

Aubameyang ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Newcastle

Sang tới hiệp 2, Newcastle bất ngờ nhập cuộc nhanh hơn. Tuy thế, vấn đề quan trọng nhất là khả năng phối hợp ở các pha bóng quyết định thì họ cũng chẳng làm khá hơn Arsenal. 

Ở các phút 60, Elneny chọc khe thông minh cho Aubameyang thoát xuống cực nhanh trước khi tỉa bóng về góc xa. Đáng tiếc trái bóng lại không đi vào lưới. 4 phút sau, từ cánh trái, Pepe chuyền vào chính xác cho Willock dứt điểm. Tuy nhiên, cú đánh đầu hiểm hóc của anh lại chẳng thể thắng được thủ môn của Newcastle. 

Đến phút 90+2, Newcastle bỗng có cơ hội để kết thúc trận đấu khi bóng tới chân Carroll. Đáng tiếc, Carroll chẳng thể thắng được Leno ở tình huống đối mặt. Ngay sau đó, Arsenal tưởng như sẽ phải thi đấu với 10 người do cầu thủ trẻ Smith-Rowe nhận thẻ đỏ sau phạm lỗi với Sean Longstaff. Nhưng sau khi trọng tài tham khảo VAR, Smith-Rowe may mắn chỉ phải nhận thẻ vàng.

 Smith-Rowe ghi bàn, mở ra chiến thắng cho Arsenal trước Newcastle

 Smith-Rowe ghi bàn, mở ra chiến thắng cho Arsenal trước Newcastle

Hòa 0-0 sau thời gian thi đấu chính thức, 2 CLB phải kéo nhau tới hiệp phụ. Ở hiệp phụ thứ nhất, cả hai đội thi đấu chậm rãi và hầu như không có tình huống nguy hiểm nào đáng chú ý. Sang tới phút 109, thế quân bình của trận đấu cuối cùng cũng bị phá vỡ. Tiền vệ Smith-Rowe sau khi nhận bóng từ Lacazette đã thoát xuống rất nhanh dứt điểm về góc xa mở tỷ số 1-0 cho Arsenal.

Có được bàn thắng khai thông bế tắc, Arsenal càng chơi càng hay. Vào phút 117, Pháo thủ ấn định chiến thắng 2-0 nhờ pha đệm bóng cận thành của Aubameyang. Công lớn thuộc về hậu vệ trái Tierney với pha thoát xuống và căng ngang tuyệt vời.

Thắng trận chung cuộc với tỷ số 2-0 sau 120 phút, Arsenal lọt vào vòng 4 FA Cup 2020/21.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN