Medvedev đấu Thiem tranh vé chung kết US Open 2020

10/09/2020 - 19:51

Hạt giống số ba Daniil Medvedev gặp nhiều khó khăn trước khi thắng đồng hương Andrey Rublev 7-6(6), 6-3, 7-6(5), để chơi trận bán kết US Open mùa thứ hai liên tiếp.

"Một trận đấu khó khăn cho đến tận phút chót", đương kim Á quân US Open phát biểu sau trận. "Đây có lẽ là lần đầu tiên sau gần một năm tôi mới có cảm xúc ăn mừng chiến thắng bởi để giành được thắng lợi, tôi đã phải rất vất vả. Một điểm quyết định cả hai set đấu".

Cuộc gặp đồng hương người Nga, Andrey Rublev ghi dấu mốc trận tứ kết Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp của Medvedev. Hạt giống số ba chiếm ưu thế ở khâu giao bóng khi anh thắng 89% điểm giao bóng một (51/57) và không đối mặt với break-point nào trong suốt cả trận dài hai tiếng rưỡi đồng hồ.

Ở loạt tie-break trong set đầu tiên, Medvedev bị dồn vào thế chân tường khi phải đối mặt với ba set-point liên tiếp. Kịp thời thay đổi lối chơi với chiến thuật kéo đối thủ vào loạt bóng bền, Á quân US Open 2019 đã thoát hiểm ngoạn mục để thắng set mở màn, qua đó tạo đà thắng nốt hai set còn lại.

Medvedev giữ thế chủ động hoàn toàn ở loạt tie-break cuối trận, trước khi kết thúc trận đấu ở match-point đầu tiên bằng một cú thuận tay uy lực. Ở Flushing Meadows năm ngoái, anh chính là tay vợt trẻ tuổi nhất lọt vào chung kết US Open kể từ sau Novak Djokovic hồi năm 2010.

Hoàn tất thành tích 13-3 trận thắng-thua ở giải Grand Slam sân cứng, Medvedev đang hướng đến mục tiêu trở thành người đầu tiên trong kỷ nguyên Mở đoạt chức vô địch US Open mà không thua một set nào. Lịch sử từng ghi nhận, Neale Fraser đã thắng 21 set liên tiếp trên đường đến ngôi vô địch US Open 1960 [kỷ nguyên Mở tính từ mốc năm 1968].

Đối thủ của Medvedev ở trận bán kết sắp tới là Dominic Thiem - tay vợt Áo từng thắng anh hai trận trong ba lần gặp nhau trước đây. Sau hai thất bại liên tiếp [ở tứ kết St. Petersburg Open 2018 và chung kết Barcelona Open 2019] Medvedev đã hạ Thiem ở cuộc đối đầu gần nhất, tại tứ kết Rogers Cup năm ngoái.

Thắng "hủy diệt" Alex de Minaur 6-1, 6-2, 6-4 trong trận đấu muộn hôm 10-9, Dominic Thiem đã trở thành tay vợt Áo đầu tiên lọt vào bán kết US Open. Tại đây hai năm trước, anh phải dừng bước ở tứ kết khi để thua Rafael Nadal sau năm set kịch tính.

Qua năm trận ở New York năm nay, hạt giống số hai mới thua duy nhất một set [trong trận gặp Marin Cilic ở vòng ba]. Ở trận tứ kết vừa qua, Thiem ghi được 43 điểm winner, trong đó có 11 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace), và mắc 31 lỗi tự đánh hỏng, nhiều gấp đôi số lỗi tương tự của đối thủ Minaur.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN