La Liga 2020/21:

Messi & Griezmann tỏa sáng, Barca thắng lớn trong ngày sinh nhật

30/11/2020 - 06:58

Chỉ phải tiếp đón đối thủ dưới tầm Osasuna, Barcelona đã dễ dàng giành chiến thắng tưng bừng ở vòng 10 La Liga 2020/21. Những cầu thủ lập công cho đội chủ nhà là Griezmann, Braithwaite, Coutinho và Messi.

Trong ngày sinh nhật lần thứ 121, Barca đã đón chào sự trở lại của Lionel Messi, tiền đạo chủ lực người Argentina được HLV Ronald Koeman cho nghỉ ngơi ở Champions League hồi giữa tuần. Phút thứ 10, Messi đã thể hiện đẳng cấp ngôi sao với pha chọc khe thông minh cho Griezmann thoát xuống bên cánh phải. 

Tiền đạo người Pháp lừa qua cả thủ môn đối phương trước khi chuyền ngược trở ra cho Coutinho, nhưng đồng đội của anh lại dứt điểm chưa đủ hiểm hóc nên bị một hậu vệ Osasuna phá bóng ngay trên vạch cầu môn. 6 phút sau, Griezmann lại có thêm 2 lần khiến khung thành đối phương chao đảo. Nếu như cú vuốt bóng thứ nhất của Griezmann không chiến thắng được thủ môn Herrera thì cú volley chéo góc thứ 2 của anh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau những phút đầu chủ động chơi pressing khá rát, các cầu thủ Osasuna mất sức rất nhanh và đến phút 30 thì cuối cùng họ đã không thể đứng vững.  Xuất phát từ đường chuyền dài của Messi, Alba có đường căng ngang từ cánh trái vào vòng cấm Osassuna. Tuy Coutinho không thắng được Herrera từ cự ly gần, song Braithwate đã kịp lao vào đá bồi liên tiếp đưa bóng nằm gọn trong lưới đội khách.

Hai phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Barca đã nhân đôi được cách biệt và người ghi tên mình lên bảng tỷ số là Griezmann. Tận dụng pha phá bóng thiếu dứt khoát của Garcia, Griezmann đã băng lên từ tuyến hai và thực hiện cú đá bóng sống cực mạnh. Bóng đi vào chính giữa khung thành nhưng thủ thủ môn Herrera của Osasuna không kịp phản ứng trước cú dứt điểm quá nhanh và đẳng cấp này.

Messi ấn định chiến thắng 4-0 cho Barca

Messi ấn định chiến thắng 4-0 cho Barca

Với việc Barca cầm bóng hơn 70% và tung ra đến 12 pha oanh tạc trong hiệp đấu thứ nhất, Osasuna chỉ phải nhận có 2 bàn thua trước giờ nghỉ có lẽ vẫn còn hơi ít với đội bóng này. Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi Barca vẫn là những người hoàn toàn làm chủ cuộc chơi.

Tuy bị thiệt quân do trung vệ Lenglet bị chấn thương, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn bảo vệ được mành lưới và còn ghi thêm được 2 bàn thắng nữa. Phút 57, Griezmann cướp được bón từ chân hậu vệ đối phương đã bật tường với Braithwaite ở trung lộ trước khi căng ngang từ cánh trái vào trong cho Coutinho dễ dàng ghi bàn.

Cơ hội tốt nhất mà Osasuna có được đến ở phút 69. Rất tiếc là họ không tận dụng được khi Roberto Torres ở vị trí thuận lợi lại dứt điểm đưa bóng đập cột dọc Barca. Một phút sau, tiền đạo vào sân thay người Dembele của Barca có phen ăn mừng hụt. Anh có pha cứa lòng đưa bóng vào góc xa khá ấn tượng, nhưng trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR lại không công nhận bàn thắng do xác định cầu thủ này đã việt vị.

Trong lúc Dembele còn chưa hết tiếc nuối thì Messi đã ghi bàn ấn định chiến thắng cách biệt cho Barca. Phút 73, anh đột phá đến sát vòng cấm và tung ra cú đá siêu hạng đưa bóng găm vào góc cao khiến thủ môn đối phương không có cơ hội cản phá. Do ăn mừng thái quá nên "số 10" của Barca đã bị trọng tài tặng cho một chiếc thẻ vàng. 

Đánh bại Osasuna, Barca đã có trải nghiệm đầy ý nghĩa đúng ngày họ tổ chức sinh nhật lần thứ 121. Quan trọng hơn, đội bóng của HLV Koeman đã leo được tới 7 bậc để vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN