Serie A 2020/21:

Món quà dành tặng Maradona

30/11/2020 - 06:58

Ở vòng 9 Serie A 2020/21, Napoli đã đè bẹp Roma 4-0 trên sân nhà trong ngày họ cho ra mắt mẫu áo đấu mới nhằm tưởng nhớ tới cố huyền thoại Diego Maradona - người vừa qua đời cách đây ít hôm ở tuổi 60.

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao độ, Napoli đã tạo ra sức ép lớn về cầu môn Roma sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, cũng phải chờ tới phút 30, Napoli mới có được bàn mở tỷ số sau cú sút phạt thần sầu của Lorenzo Insigne.

Cách biệt được nhân đôi cho Napoli ở phút 64, khi Fabian Ruiz sút chìm hiểm hóc bằng chân trái làm bó tay thủ thành Antonio Mirante. 

Khí thế hừng hực giúp Napoli tiếp tục khiến cầu môn của Roma chao đảo và tới phút 81, Dries Mertens đã nâng tỷ số lên 3-0 với pha ra chân cận thành. 

Chỉ 6 phút sau, tiền đạo Matteo Politano thực hiện pha solo tuyệt vời loại bỏ toàn bộ hàng thủ Roma rồi cả thủ thành Mirante trước khi dễ dàng đưa bóng vào gôn. 

Chung cuộc, Napoli đả bại Roma 4-0 trên sân nhà. Kết quả này giúp Napoli xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A 2020/21 với 17 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 4 là Juventus song thua kém về chỉ số phụ.

Đội hình thi đấu

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Manolas, Koulibaly, Mario Rui; Demme (Lobotka 84), Ruiz; Lozano (Politano 67), Zielinski (Elmas 78), L Insigne, Mertens (Petagna 84)

Roma: Mirante; Mancini (Juan Jesus 38), Cristante, Ibanez; Karsdorp, Pellegrini (Mayoral 79), Veretout (Villar 46), Spinazzola; Pedro, Mkhitaryan; Dzeko (Perez 71).

* Ở trận đấu khác, trong ngày tiền đạo Zlatan Ibrahimovic không thể ra sân vì chấn thương, AC Milan vẫn có thể dễ dàng đánh bại Fiorentina với tỷ số 2-0 để tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu. Ngôi sao sáng nhất là tiền vệ Franck Kessie với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo.

Milan đang có khởi đầu cực kỳ ấn tượng tại Serie A 2020/21 với thành tích bất bại. Tuy nhiên, ngôi sao số 1 của họ là Ibrahimovic sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương gân khoeo và trận đấu với Fiorentina là thử thách đầu tiên.

Không có Ibra, Ante Rebic được đôn lên đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho anh là bộ ba Alexis Saelemaekers, Hakan Calhanoglu và Brahim Diaz.

Được thi đấu trên sân nhà, Milan không ngần ngại dồn lên tấn công và họ đã sớm có được bàn thắng ngay từ phút 17 do công của trung vệ Alessio Romagnoli. Người kiến tạo cho anh là Franck Kessie.

Chỉ 10 phút sau, Milan đã được hưởng 1 quả phạt đền sau khi German Pezzella của Fiorentina phạm lỗi với Alexis Saelemaekers trong vòng cấm.

Kessi tỏa sáng với 1 kiến tạo và 1 bàn thắng trên chấm phạt đền

Kessi tỏa sáng với 1 kiến tạo và 1 bàn thắng trên chấm phạt đền

Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài quyết định quả 11m là xứng đáng cho đội chủ nhà. Kessie đã không mắc sai lầm nào nâng tỷ số lên 2-0 cho Milan.

Tới phút 37, Theo Hernandez đi bóng dũng mãnh trong vòng cấm và buộc Martin Caceres của Fiorentina phải phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng thêm 1 quả phạt đền.

Franck Kessie vẫn là người được trao trọng trách và có cơ hội lập cú đúp. Tuy nhiên lần này cầu thủ người Bờ Biển Ngà được mệnh danh là "Yaya Toure mới" đã không thể đánh bại được thủ thành Bartlomiej Dragowski bên phía đội khách.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về phía đội chủ nhà. Bước sang hiệp 2, Fiorentina đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên những pha tấn công của họ đều thiếu đi sự chính xác ở những tình huống cuối cùng.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà AC Milan. Với 3 điểm từ trận thắng này, Rossoneri vẫn yên vị trên ngôi đầu BXH Serie A 2020/21 với 5 điểm nhiều hơn 2 đội xếp sau là Inter Milan và Sassuolo. Họ cũng đang hơn nhà ĐKVĐ Juventus tới 6 điểm.

Kết quả loạt đấu

Lazio 1-3 Udinese
Bologna 1-0 Crotone
Milan 2-0 Fiorentina
Cagliari 2-2 Spezia
Napoli 4-0 Roma

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN