Serie A 2020/21:

Morata thay Ronaldo tỏa sáng

07/03/2021 - 07:14

Trận Juventus vs Lazio chứng kiến Ronaldo không đá chính nhưng Lão bà vẫn còn đó Morata để hi vọng. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã không phụ lòng khi góp dấu giày vào cả 3 bàn thắng giúp Juventus lội ngược dòng.

Để chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Porto, HLV Pirlo đã cất Ronaldo trên ghế dự bị và dùng cặp tiền đạo Morata - Kulusevski đá chính. Nhưng những thay đổi này thậm chí phản tác dụng.

Kulusevski thi đấu cực kỳ đáng thất vọng và thậm chí còn là tội đồ trong bàn mở tỷ số. Phút 14, Kulusevski chuyền về sau mà không nhìn đưa bóng thẳng vào chân Correa. Được đặt vào vị trí quá thuận lợi, chân sút của Lazio xử lý tinh tế trước khi dứt điểm ngược hướng Szczesny phá vỡ thế cân bằng.

Juventus bị lép vế lúc đầu

Juventus bị lép vế lúc đầu

Juventus vùng lên nhưng không thực sự có nhiều phương án tấn công. May cho Lão bà là họ có nhiều ngôi sao biết cách tỏa sáng. Gần cuối hiệp 1, Morata chọc khe cho Rabiot thoát xuống chếch bên cánh trái và dù góc rất hẹp, cựu tiền vệ PSG vẫn vung chân sút luôn hạ gục Pepe Reina. Đây là bàn thắng mà đến cả Ronaldo cũng phải bật dậy tán thưởng.

Hiệp 1 Morata làm nền cho đồng đội. Còn đến hiệp 2, anh đòi lại sân khấu. Phút 57, Chiesea cướp bóng trong chân cầu thủ Lazio ở giữa sân và thiết lập pha phản công. Anh chọc khe cho Morata băng xuống dùng tốc độ và sự càn lướt tiến thẳng tới vòng cấm Lazio trước khi dứt điểm chân trái đẳng cấp giúp chủ nhà vượt lên.

Người hùng Morata xuất hiện đúng lúc

Người hùng Morata xuất hiện đúng lúc

Chỉ 3 phút sau, Ramsey kiếm về một quả penalty và không ai khác, lại là Morata bước lên thực hiện thành công nhiệm vụ được giao. Giành chiến thắng 3-1 trước Lazio, Juventus vẫn kiên trì bám đuổi đội đầu bảng Inter với khoảng cách 7 điểm.

Đội hình thi đấu

Juventus: Szczesny, Cuadrado, Demiral, Danilo, Alex Sandro, Bernardeschi, Ramsey, Rabiot, Chiesa, Kulusevski, Morata.

Lazio: Reina, Marusic, Hoedt, Acerbi, Lulic, Milinkovic-Savic, Leiva, Luis Alberto, Fares, Correa, Immobile.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN