Muangthong Utd phản pháo, muốn kiện Đặng Văn Lâm lên FIFA

14/01/2021 - 07:10

Sau khi người đại diện của Đặng Văn Lâm lên tiếng, phía Muangthong Utd đã chính thức đưa ra phản ứng của mình về việc muốn bán thủ môn này sang Nhật Bản.

Những ngày qua, thông tin về việc thủ môn Đặng Văn Lâm ngừng tập luyện tại Muangthong Utd nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Phía đội bóng Thái Lan thông báo đang đàm phán để bán Văn Lâm sang CLB Cerezo Osaka với mức giá 10-15 triệu baht. Tuy nhiên, Văn Lâm cùng người đại diện của mình lại thông báo muốn được sang Bồ Đào Nha hoặc Nga thi đấu chứ không chuyển nhượng theo ý muốn của Muangthong Utd. Ngày 13-1, người đại diện của Văn Lâm đưa ra thông báo với nội dung rằng Muangthong Utd đã vi phạm quy định về tài chính, chậm trả lương nên thủ môn sinh năm 1993 này được trở thành cầu thủ tự do.

Nói một cách dễ hiểu, phía Văn Lâm cho rằng Muangthong Utd đã có những vi phạm về hợp đồng nên anh đang là cầu thủ tự do, không chịu sự quản lý, đưa anh sang Nhật Bản thi đấu. Trong trường hợp Văn Lâm được Muangthong Utd bán cho Cerezo Osaka với giá 10-15 triệu baht thì anh phải chia số tiền này lại cho CLB Thái Lan chứ không được “hưởng” toàn bộ số tiền chuyển nhượng. Nhưng nếu anh sang Bồ Đào Nha hoặc Nga thi đấu thì mọi chuyện sẽ khác bởi khi đó, anh về CLB mới theo dạng chuyển nhượng tự do và đương nhiên được hưởng toàn bộ tiền lót tay.

Ngay sau đó, Muangthong Utd đã phát đi thông báo: “CLB không nợ lương Văn Lâm. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các cầu thủ sẽ giảm từ 30-50% lương. Văn Lâm vẫn là cầu thủ của Muangthong Utd”. Bên cạnh đó, Muangthong Utd phát đi thông báo sẽ kiện Văn Lâm lên FIFA và phạt nặng thủ môn này nếu như không quay trở lại tập luyện cùng đội bóng.

“Cho đến thời điểm hiện tại, coi như Muangthong đã cho Văn Lâm và người đại diện của cậu ấy đủ thời gian. Do đó, giờ là lúc chúng tôi sẽ phải tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết. Chúng tôi sẽ báo cáo Liên đoàn bóng đá Thái Lan và FIFA về hoạt động của người đại diện không được cấp phép làm việc tại Thái Lan, vi phạm các quy định của Liên đoàn và FIFA. Sẽ có những hình phạt cho cả cầu thủ và người đại diện”, ông Ronan Ritsuwaja – Giám đốc của Muangthong nói. 

Với thông báo này, đội bóng Thái Lan sẽ cương quyết giữ Văn Lâm đến cùng và tìm phương án bán sang Nhật Bản chứ không để thủ môn này thành người tự do, muốn chuyển nhượng đến đâu tuỳ theo ý của mình.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN