Nadal lần thứ 15 vào tứ kết Rome Masters

19/09/2020 - 20:05

Hạt giống số hai Rafael Nadal thắng dễ Dusan Lajovic 6-1, 6-3 sau 90 phút ở vòng ba giải Masters tại Rome hôm 19-9-2020.

Trải qua hai trận đầu tiên, Nadal mới thua vỏn vẹn sáu game, trong đó có trận thắng "hủy diệt" đồng hương người Tây Ban Nha, Pablo Carreno Busta - người từng chơi trận bán kết US Open 2020.

Ở trận gặp Dusan Lajovic, hạt giống số hai áp đảo hoàn toàn khi thắng 60% điểm trả giao bóng một (25/42) và có sáu lần đoạt game giao của tay vợt Serbia. Tuy vậy, Lajovic cũng thắng được hai game giao của Nadal trước khi thua chung cuộc 1-6, 3-6. Trong tám game cầm giao, tay vợt số 25 thế giới chỉ giữ được hai game.

Đối thủ ở trận tứ kết Masters thứ 93 trong sự nghiệp của Nadal sắp tới sẽ là Diego Schwartzman - người đã hạ Hubert Hurkacz 3-6, 6-2, 6-4. Hai tay vợt từng gặp nhau chín lần trước đây và Nadal toàn thắng cả chín trận trước đối thủ người Argentina.

"Schwartzman luôn là một đối thủ khó chơi. Tôi cần phải tập trung hết sức thì mới có cơ hội trước anh ấy", Nadal nhận định.

Ở Rome năm ngoái, Schwartzman đã lọt vào đến bán kết và sau đó thua Novak Djokovic. Tay vợt Serbia chỉ giành được ngôi Á quân do thua Nadal ở chung kết.

Djokovic và Nadal hiện đang cùng sở hữu 35 danh hiệu Masters 1000. Tay vợt nào lên ngôi vô địch ở Rome năm nay sẽ vượt lên dẫn đầu.

* Ở trận đấu khác, hạt giống số một Novak Djokovic gặp nhiều khó khăn trong trận thắng đồng hương Filip Krajinovic sau hai set 7-6(7), 6-3, ở vòng ba giải Masters đất nện tại Rome.

Tay vợt số một thế giới thua game giao ngay đầu trận và mất tới 87 phút để thắng set đầu tiên sau nhiều loạt bóng bền.

"Đây chắc chắn là một trong những set đấu dài nhất mà tôi từng chơi", Djokovic chia sẻ sau trận.

"Thật không dễ dàng, nhất là về mặt cảm xúc, khi đối đầu với chính người bạn thân của mình. Set đầu tiên hoàn toàn có thể theo một hướng khác, nhưng may cho tôi là đã làm chủ được nhịp độ trận đấu sau đó. Đối thủ của tôi một phần cũng bị suy giảm thể lực và tôi đã tận dụng cơ hội đó".

Ở game cầm giao bản lề, Filip Krajinovic xuất sắc cứu nguy hai set-point liên tiếp để kéo hạt giống số một vào loạt tie-break đầu tiên.

Tay vợt số 29 thế giới có thêm ba lần tương tự trong màn đấu súng cân não nhưng cuối cùng vẫn không thể lật ngược được tình thế. Krajinovic mất thêm hai game đỡ bóng trong set hai trước khi gác vợt thua chung cuộc.

Trong trận thắng thứ 52 ở Rome và cũng là thứ 362 ở giải Masters 1000, tay vợt số một thế giới cứu nguy được 5/6 break-point đối mặt, ghi được 32 điểm winner và mắc 33 lỗi tự đánh hỏng.

Tại tứ kết, Djokovic sẽ có lần đầu tiên gặp Dominic Koepfer - tay vợt Đức đã vượt qua Lorenzo Musetti 6-4, 6-0 để trở thành tay vợt đấu loại đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Rome Masters trong 11 năm qua.

Hai trận tứ kết đơn nam còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa các cặp Matteo Berrettini - Casper Ruud và Denis Shapovalov - Grigor Dimitrov.

* Ở trận đấu dành cho nữ, hạt giống số một Simona Halep giành vé vào tứ kết với chiến thắng 7-5, 6-4 trước Dayana Yastremska người Ukraine.

Chơi hai trận chung kết ở Rome trong hai mùa liên tiếp (2017-2018) nhưng Simona Halep lại chưa một lần lên ngôi vô địch, khi cô đều thua dưới tay của Elina Svitolina.

Lần thứ năm lọt vào tứ kết giải WTA đất nện ở Rome, tay vợt số hai thế giới đang hướng đến mục tiêu đoạt chức vô địch đầu tiên.

Những cú đánh nặng của đối thủ người Ukraine khiến Simona Halep rất vất vả mỗi khi trả bóng. Thua game đỡ bóng đầu trận, hạt giống số một rơi vào thế bị dẫn 0-3.

Tuy nhiên, Dayana Yastremska không duy trì được lợi thế đó lâu. Một lỗi kép và hai cú đánh hỏng liên tiếp của tay vợt số 29 thế giới đã giúp Simona Halep bẻ giao thành công, trước khi thắng 7-5 ở set đầu tiên.

Simona Halep quyết tâm hoàn thành được mục tiêu ở Rome

Simona Halep quyết tâm hoàn thành được mục tiêu ở Rome

Sau khi để mất hai game giao đầu set hai, Yastremska đã xuất sắc cứu nguy bốn break-point đối mặt liên tiếp, nhưng cũng không cứu vãn được thế trận. Simona Halep kết thúc trận đấu ở cơ hội có match-point thứ hai.

Đối thủ của hạt giống số một tại tứ kết sẽ là Yulia Putinsteva - tay vợt người Kazakhstan đã có màn ngược dòng ngoạn mục hạ hạt giống số 10 Elena Rybakina 4-6, 7-6(3), 6-2 sau hai giờ 39 phút.

Cặp tứ kết chung nhánh với Simona Halep là cuộc gặp giữa hạt giống số chín Garbine Muguruza với Victoria Azarenka, người vừa thua Naomi Osaka ở chung kết US Open 2020 tuần trước.

Hai cặp tứ kết còn lại lần lượt là cuộc đối đầu giữa Marketa Vondrousova - Elina Svitolina, và Elise Mertens - Karolina Pliskova.

Karolina Pliskova tự tin sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Rome năm nay

Karolina Pliskova tự tin sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Rome năm nay

Thắng Johanna Konta ở trận chung kết năm ngoái, Karolina Pliskova đoạt chức vô địch Italian Open đầu tiên trong sự nghiệp. Trải qua hai trận đầu ở Rome năm nay, hạt giống số hai chưa thua một set nào.

Ở mỗi trận, Karolina Pliskova đều thắng bốn game đỡ bóng. Cựu tay vợt số một thế giới người Czech cũng tỏ ra áp đảo về khả năng giao bóng khi thắng xấp xỉ 80% điểm giao bóng một từng trận.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN