Naomi Osaka lần thứ hai vào bán kết US Open

09/09/2020 - 13:30

Trên sân Arthur Ashe hôm 9-9-2020, nhà vô địch giải năm 2018 Naomi Osaka đã đánh bại Shelby Rogers 6-3, 6-4 để có trận thắng đầu tiên trong bốn lần gặp tay vợt Mỹ.

Sau 79 phút thi đấu, Naomi Osaka - cựu tay vợt số một thế giới người Nhật Bản từng giành Grand Slam đầu tiên ở New York hai năm trước, ghi được 24 điểm winner, trong đó có bảy lần giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace) và chỉ mắc có tám lỗi tự đánh hỏng.

Còn tay vợt không xếp hạt giống Shelby Rogers mắc tới 28 lỗi tương tự, dù có số điểm winner ngang với đối thủ.

Trong trận đấu này, Naomi Osaka thể hiện khả năng giao bóng một hoàn hảo khi cô mất có bốn điểm trong tổng số 24 điểm, đạt tỷ lệ thắng 83%. Cả bốn lần lên lưới, hạt giống số 4 đều ghi điểm thành công. Trong cả trận, nhà vô địch hai danh hiệu Grand Slam đối mặt duy nhất với một break-point, ở game thứ bảy trong set đầu tiên.

Lần thứ hai lọt vào bán kết US Open, Naomi Osaka sẽ tiếp tục đối mặt với một tay vợt chủ nhà Mỹ khác, Jennifer Brady. Họ từng gặp nhau hai lần trước đây và mỗi người đã thắng một trận.

Jennifer Brady vừa giành danh hiệu WTA đầu tiên trong sự nghiệp ở Lexington cuối tháng trước. Tay vợt 25 tuổi đang thi đấu rất ấn tượng ở New York với thành tích lần đầu vào bán kết Grand Slam, sau khi hạ hạt giống số 23 Yulia Putintseva 6-3, 6-2.

Sau 69 phút, Brady ghi được 22 điểm winner, gấp ba lần so với đối thủ người Kazakhstan. Tuy nhiên, hạt giống số 28 cũng mắc khá nhiều lỗi tự đánh hỏng (24 lỗi), trong khi ở Putintseva chỉ có chín lỗi tương tự.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN