Ngành ngân hàng đồng hành trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương

08/01/2021 - 16:10

BDK.VN - Ngày 8-1-2021, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2021 và Chỉ thị số 01 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng trong năm 2021. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn đến dự.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Điểm lại một số kết quả nổi bật trong năm 2020, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Lê Công Thành cho biết: Năm qua, ngành ngân hàng đã tập trung hai nhiệm vụ trọng tâm đó là phát triển tín dụng phục vụ sản xuất và kiểm soát nợ xấu. Kết quả thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu đề ra để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Cụ thể, đến 31-12-2020, vốn huy động tiền gửi đạt 44,4 ngàn tỷ đồng, tăng 12,8% so đầu năm, tăng 120,9% so đầu nhiệm kỳ, đạt 125% chỉ tiêu kế hoạch. Tổng doanh số cho vay trong năm 59,5 ngàn tỷ đồng. Trong cả nhiệm kỳ cho vay 226,9 ngàn tỷ đồng, đạt 113,5% kế hoạch; tổng dư nợ đạt trên 42 ngàn tỷ đồng, tăng 15,1% so đầu năm, tăng 121,7% so đầu nhiệm kỳ, đạt 105,2% chỉ tiêu kế hoạch. Tín dụng tăng trưởng cao nhưng chất lượng tín dụng vẫn được bảo đảm. Đặc biệt, trong điều kiện khó khăn như năm 2020, nợ xấu vẫn được kiềm chế ở tỷ lệ thấp, chiếm 0,87% tổng dư nợ.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn khẳng định: Thời gian qua, tăng trưởng kinh tế không thể thiếu vai trò của tài chính tín dụng; cứ 2% tăng trưởng của ngân hàng thì có 1% tăng trưởng của GRDP. Vì thế, tỉnh luôn đánh giá rất cao sự đồng hành của ngành ngân hàng trong phát triển kinh tế.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn nhấn mạnh: Thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh cũng như các ngân hàng thương mại cần quan tâm đồng hành cùng tỉnh trong thực hiện các chương trình tiếp tục tháo gỡ khó khăn, khôi phục sản xuất cho hộ kinh doanh bị tác động của hạn mặn và Covid-19; tập trung cung ứng tốt nhất các dịch vụ cho doanh nghiệp theo chương trình thu hút đầu tư của tỉnh. Trong lĩnh vực nông nghiệp, đồng hành nhiều xã, huyện hướng đến nông thôn mới, nhiều thị trấn, xã hướng đến đô thị; tích cực phát triển ngân hàng số, đẩy mạnh phát triển nhiều dịch vụ tiện ích, tạo thuận lợi cho người sử dụng; đồng hành với tỉnh trong thực hiện cung ứng dịch vụ công cấp độ 3, 4.

Tin, ảnh: C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN