Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch sơ kết 9 tháng

03/10/2020 - 07:03

BDK.VN - Ngày 2-10-2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) tổ chức hội nghị giao ban sơ kết hoạt động của ngành trong 9 tháng đầu năm 2020, các nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng còn lại của năm. Giám đốc Sở VH, TT&DL Nguyễn Văn Bàn chủ trì hội nghị.

Giám đốc Sở VH, TT&DL Nguyễn Văn Bàn phát biểu tại hội nghị.

Giám đốc Sở VH, TT&DL Nguyễn Văn Bàn phát biểu tại hội nghị.

9 tháng đầu năm 2020, ngành đã tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trưng bày, triển lãm sách, báo, tạp chí, các gian hàng vui chơi giải trí… nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân trong dịp xuân Canh Tý năm 2020 và các ngày lễ diễn ra trong tháng 9-2020. Bảo tàng tỉnh và các di tích phục vụ trên 135 ngàn lượt khách tham quan.

Sở VH, TT&DL đã tổ chức 18 lớp tập huấn công tác đời sống văn hóa và Gia đình năm 2020 cho các huyện, thành phố; kiểm tra công nhận “Thị trấn Chợ Lách đạt chuẩn văn minh đô thị”. Lĩnh vực thể thao các đội tuyển, đội trẻ tham dự 10 giải thể thao quốc gia đạt 52 huy chương. Hỗ trợ kinh phí dạy bơi và đầu tư bể bơi cho 4 xã bãi ngang… Thông qua dự thảo đề án phát triển du lịch (DL) Bến Tre đến năm 2030. Hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh DL thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. 9 tháng đầu năm, tổng khách DL và doanh thu DL giảm so cùng kỳ (đạt hơn 2,2 triệu lượt khách).

Tại hội nghị, các đơn vị huyện, thành phố đã thông tin, báo cáo về tiến độ triển khai công tác tuyên truyền cổ động trực quan chào mừng Đại hội XI Đảng bộ tỉnh; các hoạt động văn hóa, thể thao ở cơ sở được duy trì; tình trạng quảng cáo rao vặt và karaoke gia đình gây ồn vẫn còn diễn ra, hiện các ngành chức năng và địa phương vẫn đang tiếp tục tăng cường quản lý.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở VH, TT&DL Nguyễn Văn Bàn lưu ý: Các đơn vị tập trung cao cho công tác tuyên truyền cổ động trực quan, các hoạt động chào mừng Đại hội XI Đảng bộ tỉnh. Phòng Văn hóa - Thể thao thực hiện tốt vai trò tham mưu cho UBND cùng cấp trong thực hiện các nhiệm vụ của ngành. Tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa các đơn vị văn hóa cùng cấp cũng như gắn kết với các đơn vị trong ngành để nâng cao hiệu quả công việc.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN