Người bí thư chi bộ đầy nhiệt huyết

03/04/2019 - 06:58

Ông Tám Ấn cùng bà con hoàn tất đoạn lộ Ấp 4.

Ông Tám Ấn cùng bà con hoàn tất đoạn lộ Ấp 4.

Hơn 20 năm tham gia công tác ở cơ sở với nhiều vị trí khác nhau, trong đó có hơn 10 năm làm Bí thư Chi bộ Ấp 4, xã Nhơn Thạnh, TP. Bến Tre, ông Võ Văn Ấn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương.

Thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới (NTM), ông Ấn được Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã phân công nhiệm vụ Trưởng ban phát triển xây dựng NTM Ấp 4. Ông xác định đây là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh, cuộc sống người dân ngày một nâng cao. Với suy nghĩ và quyết tâm của mình, ông nghiên cứu kỹ các tiêu chí xây dựng NTM, đối chiếu với tình hình thực tế của địa phương, từ đó cùng cấp ủy đề ra nghị quyết, chỉ tiêu phấn đấu.

Để thực hiện tốt nghị quyết đề ra, ông và các thành viên Ban vận động ấp xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân đăng ký thực hiện tuyến đường văn minh không có rác thải và vận động người dân hiến đất, ủng hộ tiền, ngày công lao động để xây dựng giao thông nông thôn, xóa nhà tạm bợ trên địa bàn ấp... Ông còn tranh thủ vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đóng góp tài chính, giúp đỡ địa phương xây dựng, sửa chữa cầu, đường, nhà ở cho gia đình chính sách. Từ năm 2012 đến nay, ông đã vận động làm được hơn 3.200m đường bê-tông nông thôn, xây dựng 8 cây cầu, 25 căn nhà tình nghĩa, tình thương với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng.

Từ những việc làm thiết thực của ông, đến năm 2016, trên địa bàn Ấp 4 không còn nhà tạm, cảnh quan môi trường được thông thoáng, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, hạ tầng giao thông được nâng cấp đáng kể, góp phần hoàn thành các tiêu chí chung của xã NTM. Tháng 11-2016, xã Nhơn Thạnh được UBND tỉnh công nhận là xã NTM.

Không dừng lại ở đó, sau khi được công nhận xã NTM, hàng năm, ông Ấn cùng các thành viên trong cấp ủy và tổ dân vận khéo xây dựng kế hoạch vận động nhân dân nâng chất các tiêu chí NTM của ấp. Ngay từ đầu năm 2019, ông đã vận động nhân dân tích cực thực hiện chủ trương “Ngày Chủ nhật nông thôn mới” vào Chủ nhật tuần cuối cùng của tháng, từ đó đã huy động được sức dân trong nâng chất tiêu chí NTM. Ngoài ra, mỗi năm, ông vận động mạnh thường quân hỗ trợ hàng chục phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo nhân Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7) và Tết Nguyên đán với tổng số tiền trên 50 triệu đồng. Đặc biệt, từ năm 2015 đến nay, ông đã vận động mạnh thường quân tại TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 5 gia đình chính sách, có hoàn cảnh neo đơn, mỗi hộ hàng tháng 500 ngàn đồng.

Ông Ấn còn quan tâm đến công tác hòa giải cơ sở, đây là việc làm thiết thực để giữ vững tình làng, nghĩa xóm, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết khu dân cư và ổn định an ninh trật tự tại địa phương. Trong thời gian qua, ông đã tham gia hòa giải thành công trên 85% các vụ việc mâu thuẫn, tránh chấp, khiếu kiện trong nhân dân, không để đơn thư vượt cấp.

Bí thư Đảng ủy xã Nhơn Thạnh Nguyễn Bá Vạn cho biết: “Đồng chí Tám Ấn tuy đã lớn tuổi nhưng có tinh thần trách nhiệm cao, năng nổ, nhiệt tình, luôn chấp hành và thực hiện nghiêm chủ trương, nghị quyết của cấp trên, hàng năm triển khai thực hiện vượt các chỉ tiêu nghị quyết Đảng ủy đề ra”.

Với những việc làm thiết thực của ông, trong 10 năm làm Bí thư Chi bộ ấp, ông Võ Văn Ấn được UBND tỉnh tặng 4 bằng khen, UBND TP. Bến Tre tặng 3 giấy khen. Tuy nhiên, phần thưởng lớn nhất của ông chính là sự tin yêu của cán bộ và nhân dân trong ấp dành cho ông.

Bài, ảnh: Chí Công

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN