Người dân Phú Túc nhiệt tình hưởng ứng xây dựng cầu đường

15/11/2020 - 18:23

BDK - Đường dẫn vào bến phà tạm phía bờ Bến Tre trên địa bàn xã Phú Túc, huyện Châu Thành đang trong giai đoạn thi công. Quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, người dân địa phương đã vui vẻ chấp hành theo chủ trương chung, nhiệt tình giao đất để công trình sớm được hoàn thành.

Đường dẫn vào bến phà tạm đang được thi công.

Đường dẫn vào bến phà tạm đang được thi công.    

Theo quy hoạch, đường dẫn vào bến phà tạm phía bờ Bến Tre trên địa bàn xã Phú Túc có diện tích thu hồi trên 2ha đất, với 36 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng. Trong đó, có 32 hộ gia đình, cá nhân có đất bị ảnh hưởng và 4 hộ có tài sản trên đất của chủ khác. Tổng số tiền bồi thường hơn 21 tỷ đồng. Đến nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Châu Thành phối hợp với các ngành liên quan đã tiến hành công bố quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và chi trả tiền bồi thường cho 35/36 hộ với tổng số tiền 18,84 tỷ đồng.

Trong số các hộ dân bị thu hồi đất, bà Vi Thị Vân (65 tuổi) ở Tổ nhân dân tự quản số 1, ấp Phú Hòa, là người rất nhiệt tình. Gia đình bà Vân có 5.000m2 đất, trong đó diện tích đất bị thu hồi 1.021m2 (có xây 7 ngôi mộ của người thân trên đất). Sau khi được vận động, bà Vân đã vui vẻ chấp hành theo chủ trương chung, đồng ý nhận tiền bồi thường và tiến hành giải phóng mặt bằng giao đất cho đơn vị thi công. “Không riêng gì tôi, 4 đứa con của tôi cũng đồng ý. Trước đây, đất của mình nằm sâu trong vườn, giờ thì được ở vị trí mặt tiền nên rất thuận lợi để làm ăn”.

Hoặc trường hợp của vợ chồng ông Nguyễn Văn Hiệp, Tổ nhân dân tự quản số 1, ấp Phú Hòa, có 3.200m2 đất, trong đó có 2 thửa với diện tích 730m2 trong dự án. Sau khi được ngành chức năng huyện công bố quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ chi trả tiền bồi thường, vợ chồng ông là người sớm đồng ý và làm các thủ tục nhận tiền, giao đất đúng theo quy định. “Nhà nước mở đường tạo thuận lợi cho người dân đi lại, chuyên chở hàng hóa và nâng giá trị đất của mình lên, thì không có lý do gì tôi từ chối giao đất cho công trình”, ông Hiệp nói.

Ở Tổ nhân dân tự quản số 1, ấp Phú Hòa còn có hộ ông Võ Văn Bùi rất nhiệt tình. Khi được vận động, ông vui vẻ nhận tiền hỗ trợ bồi thường, giao 4 thửa đất với tổng diện tích hơn 2.500m2 cho công trình đường dẫn vào bến phà tạm. Trước đó, ông Bùi đã hiến hơn 500m2 đất cho công trình đường cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch 8 xã ven sông Tiền.

Theo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Châu Thành Nguyễn Thanh Hải, quá trình giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch các xã ven sông Tiền, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã thực hiện đúng theo trình tự, thủ tục đối với các hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi. Đồng thời, thực hiện việc chi trả hỗ trợ bồi thường và khen thưởng đúng theo quy định.

Chủ tịch UBND xã Phú Túc Phan Thanh Long cho hay: “MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp với các đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động 36 hộ dân có đất bị thu hồi. Đến nay, 35 hộ dân đã nhận tiền hỗ trợ bồi thường, bàn giao mặt bằng và tiếp tục đầu tư vào việc sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên còn 1 hộ dân chưa đồng ý nhận hỗ trợ bồi thường, bàn giao mặt bằng, do bị tác động của một số người từ nơi khác tới. Hiện các ngành, đoàn thể xã và huyện đang tiếp tục tuyên truyền, vận động để kịp thi công công trình”.

Bài, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN