Người đội trưởng dân phòng gương mẫu

09/05/2018 - 07:05

BDK - Ông Phạm Văn Tám - Đội trưởng Đội dân phòng cơ động Ấp 1, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, năm nay 59 tuổi và có hơn 15 năm tham gia lực lượng dân phòng. Ông luôn được bà con trong ấp và anh em trong đội quý mến bởi tinh thần trách nhiệm cùng sự tận tụy, gương mẫu trong công việc.

Ông Lê Văn Tám (thứ 2, trái sang) cùng với các anh em trong đội tuần tra.

Ông Lê Văn Tám (thứ 2, trái sang) cùng với các anh em trong đội tuần tra.

Cũng như những thành viên khác trong đội, ông Tám tham gia dân phòng trên tinh thần tự nguyện và đầy quyết tâm. Dù tuổi đã cao nhưng khi có người báo tin trong ấp xảy ra những vụ việc liên quan đến an ninh trật tự (ANTT) ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, ông là một trong những người đầu tiên có mặt, hỗ trợ công an xã giải quyết. Với vai trò là đội trưởng, ông Tám luôn đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Nhiều đêm, mặc dù không phải ca trực của mình nhưng ông Tám vẫn thường xuyên đến trụ sở của ấp để nắm tình hình, khi có vụ việc xảy ra, ông sẵn sàng ở lại cùng anh em để giải quyết đến khi xong việc rồi mới ra về.

Địa bàn Ấp 1, xã Lương Hòa có tỉnh lộ 885 đi qua nên tình hình ANTT khá phức tạp, nhiều đối tượng xấu từ địa phương khác đến đây trộm cắp tài sản, gây mất ANTT. Nắm được tình hình trên, ông Tám đã lên kế hoạch thường xuyên tổ chức tuần tra, mật phục để phòng chống trộm cắp. Nhờ vậy, rất nhiều vụ trộm đã bị phát hiện, nhiều tên tội phạm đã bị bắt bởi đội dân phòng của ông Tám. Từ năm 2016 đến nay, ông đã trực tiếp tham gia bắt 7 vụ đánh bạc, 12 vụ trộm cắp tài sản, giải tán hàng chục trường hợp thanh thiếu niên tụ tập gây rối, đánh nhau làm mất ANTT, bảo vệ hiện trường và tham gia cấp cứu người bị thương khi xảy ra tai nạn giao thông… góp phần giữ vững ổn định tình hình ANTT tại địa phương.

Điển hình, đầu tháng 4-2015, trong lúc tuần tra đêm, ông Tám phát hiện một thanh niên lạ mặt đột nhập vào một nhà dân để trộm cắp tài sản, ông liền tổ chức mật phục, bí mật bao vây ngôi nhà. Khi tên trộm vừa thoát ra bên ngoài, ngay lập tức ông cùng anh em bắt giữ và giao Công an xã xử lý với đầy đủ tang chứng, vật chứng.

Nhận xét về ông Tám, Trưởng Công an xã Lương Hòa Lê Minh Tràng cho biết: “Ông Tám rất gương mẫu, có phẩm chất đạo đức tốt, không ngại khó khăn, nguy hiểm, nhiệt tình trong công việc, linh hoạt nhạy bén, tập hợp được anh em, dưới sự điều hành của ông Tám, đội đã thật sự là một tập thể đoàn kết, trên dưới một lòng, hoạt động rất hiệu quả, được bà con ủng hộ”.

Với những đóng góp trên, ông Phạm Văn Tám được nhiều giấy khen của UBND huyện và mới đây, ông được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen với thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bài, ảnh: Hải Đăng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN