Người tổ trưởng tận tâm với công việc

19/12/2018 - 08:49

Bà Anh (bìa phải) đang vận động bà con trong tổ đóng góp xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa.

Bà Anh (bìa phải) đang vận động bà con trong tổ đóng góp xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa.

Luôn nhiệt tình với công việc, tích cực trong công tác xã hội, sẵn sàng giúp đỡ bà con là những đức tính tốt đẹp của bà Trần Thị Tuyết Anh - Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản (NDTQ) số 20, Khu phố 3, Phường 1, TP. Bến Tre, được bà con trong tổ ghi nhận.

Năm 2008, bà được bầu làm Tổ phó Tổ NDTQ số 18. Đến năm 2017, bà chuyển sang làm Tổ trưởng Tổ NDTQ số 20 cho đến nay. Ở vị trí mới, công việc ban đầu bà gặp không ít khó khăn, bởi địa bàn phụ trách thường xảy ra các vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, gây mất an ninh trật tự (ANTT). Thêm vào đó, một số người do thiếu hiểu biết nên cho rằng những mâu thuẫn của họ để họ tự giải quyết, không muốn người khác biết và can thiệp vào.

 Không nản chí, bằng tình cảm chân thành, mong muốn được chia sẻ trách nhiệm của mình với mọi người, bà ngày càng gần gũi với bà con trong tổ hơn, nhất là những gia đình neo đơn, gia đình cá biệt. Vì vậy, từ chỗ tránh gặp, giờ đây bà con trong tổ coi bà như người thân trong gia đình. Chính vì sự quan tâm, đi sâu, đi sát từng gia đình, bà Anh đã kịp thời nắm bắt các vấn đề về ANTT ở khu phố, đặc biệt là những gia đình có thanh thiếu niên hư hỏng. Từ đó, bà gặp gỡ vận động phụ huynh chú ý quan tâm, quản lý giáo dục con em mình hơn. Gặp những vấn đề phức tạp về ANTT ngoài khả năng giải quyết, bà nhờ sự hỗ trợ của công an phường, các ban, ngành, đoàn thể cùng tháo gỡ, xử lý. Nhờ vậy, tổ 20 từ ngày bà về phụ trách không còn xảy ra vấn đề phức tạp về ANTT, bà con chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia đầy đủ nghĩa vụ công dân, đoàn kết giữ gìn ANTT trong khu phố.

Tổ 20 hiện có 36 hộ với hơn 200 nhân khẩu, được duy trì sinh hoạt đều đặn vào ngày 26 hàng tháng. Lần nào họp tổ cũng có đầy đủ đại diện các hộ gia đình, hộ nào không dự được đều xin vắng với lý do chính đáng. Thông qua cuộc họp, bà Anh báo cáo các hoạt động của tổ trong tháng qua, đồng thời phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu những chủ trương, chính sách, quy định mới của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, giúp bà con trong tổ biết để thực hiện. Đặc biệt, trong mỗi lần họp tổ, bà Anh thường thông báo đến bà con về tình hình ANTT tại địa phương, những thủ đoạn của các đối tượng trộm cắp, cướp giật, giúp bà con trong khu phố nâng cao ý thức cảnh giác, biết cách phòng ngừa và bảo vệ tài sản một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, bà còn vận động bà con trong tổ tham gia phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa không để các thành viên trong gia đình vi phạm pháp luật. Đặc biệt, bà đã vận động bà con trong tổ làm đường cống thoát nước, đảm bảo vệ sinh môi trường, đóng góp kinh phí củng cố hệ thống điện thắp sáng suốt đoạn đường trong tổ dài gần 300m, giúp mọi người đi lại an toàn hơn, phòng tránh tội phạm trộm cắp tài sản xảy ra.

Nhận xét về bà Trần Thị Tuyết Anh, Thiếu tá Nguyễn Văn Thế - Phó trưởng Công an Phường 1, TP. Bến Tre cho biết: “Bà Anh là người nhiệt tình trong công việc, tích cực góp phần cùng Công an phường giữ gìn ANTT tại địa phương. Phát hiện những thanh niên có dấu hiệu hư hỏng, bà không ngại đến tận nhà để gặp gỡ, động viên, nhắc nhở, được sự quan tâm kịp thời, các đối tượng này đã có sự chuyển biến tích cực hơn”.

Với suy nghĩ muốn mọi người làm và nghe theo mình thì trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi lĩnh vực, do đó bà luôn cố gắng xây dựng đời sống kinh tế ngày một phát triển để bảo đảm cuộc sống ấm no cho gia đình, dạy bảo con cháu những điều hay lẽ phải. Vì vậy, bản thân bà và các thành viên trong gia đình luôn được mọi người quý mến.

Với những việc làm cụ thể, bà Trần Thị Tuyết Anh được chính quyền địa phương biểu dương và khen thưởng. Mới đây, bà đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bài, ảnh: Minh Tân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN