Những giọt máu nghĩa tình

06/04/2016 - 07:01

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện.

Những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Công an tỉnh có chuyển biến tích cực, với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực vì cộng đồng; trong đó phong trào hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động trọng tâm, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. 

Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, từ năm 2011 đến nay, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã hiến hàng trăm đơn vị máu, qua đó kịp thời cứu chữa những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo cần truyền máu. Việc làm trên của tuổi trẻ Công an tỉnh nhà xuất phát từ tấm lòng nhân ái và đó cũng là trách nhiệm của mỗi chiến sĩ Công an nhân dân đối với cộng đồng.

Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước nói chung và Bến Tre nói riêng luôn có những bệnh nhân cần được bổ sung một lượng máu nhất định để duy trì sự sống trong những ca cấp cứu tại các bệnh viện. Chỉ riêng Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, mỗi năm cần khoảng 9.500 đơn vị máu để đáp ứng nhu cầu truyền cho bệnh nhân, tuy nhiên ngân hàng máu của bệnh viện chỉ cung ứng được một phần nhỏ so với nhu cầu. Vì thế, bệnh viện luôn nằm trong tình trạng thiếu máu cục bộ. Để kịp thời cứu chữa các bệnh nhân cần truyền máu, ngoài nguồn máu dự trữ tại bệnh viện thì ngân hàng máu sống từ chính những người khỏe mạnh hiến máu là vô cùng cần thiết.

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, những năm qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh luôn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào hiến máu cứu người của tỉnh. Chỉ tính riêng từ năm 2011 đến năm 2015, tuổi trẻ Công an tỉnh đã hiến gần 1.900 đơn vị máu, qua đó đã xuất hiện nhiều cá nhân nhiều lần hiến máu được biểu dương, khen thưởng.

Theo bác sĩ Phạm Thị Phượng - Trưởng Khoa Huyết học Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh là lực lượng trẻ, khỏe, nhiệt tình tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Lượng máu Công an tỉnh hiến tặng hằng năm luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Điều này rất có ý nghĩa trong việc cứu chữa những bệnh nhân cần truyền máu, góp phần làm phong phú thêm nguồn máu và khắc phục tình trạng khan hiếm máu cục bộ tại bệnh viện.

Hiến máu cứu người là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Mới đây, nhân Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện (7-4), Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện”. Tham dự ngày hội có gần 100 cán bộ, chiến sĩ. Lần đầu hiến máu tình nguyện, Trung sĩ Nguyễn Trường Giang - chiến sĩ phục vụ có thời hạn tại Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh rất phấn khởi và tự hào vì được sẻ chia những giọt máu hồng của mình. Còn Trung sĩ Phan Thị Thanh Nhàn, hiện đang công tác tại Bệnh xá Công an tỉnh, tuy là nữ nhưng đây là lần thứ hai chị tham gia hiến máu cứu người. Chị Nhàn chia sẻ: “Là cán bộ công tác trong ngành Y tế nên tôi rất hiểu sự quý báu của từng giọt máu đối với người bệnh. Tôi hy vọng những giọt máu của mình sẽ góp phần giúp đỡ nhiều bệnh nhân vượt qua căn bệnh hiểm nghèo”.

Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người. Với ý nghĩa cao quý ấy, cán bộ, chiến sĩ trẻ Công an tỉnh hôm nay sẽ tiếp tục tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, mang những giọt máu nghĩa tình góp sức trẻ vì cộng đồng.

Bài, ảnh: Quang Duy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN