Phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

16/10/2020 - 16:29

BDK.VN - Chiều ngày 16-10-2020, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 hoàn thành các nội dung, các chương trình và bế mạc. Trân trọng giới thiệu (trích) Diễn văn bế mạc Đại hội của đồng chí Phan Văn Mãi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đọc diễn văn bế mạc Đại hội. Ảnh: CTV

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đọc diễn văn bế mạc Đại hội. Ảnh: Hữu Hiệp

Sau 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm; đến giờ phút này, chúng ta có thể vui mừng báo cáo với Trung ương, với Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và đã thành công tốt đẹp.

Đại hội vô cùng phấn khởi và vinh dự được đón tiếp đồng chí Trương Hòa Bình - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư đến tham dự và chỉ đạo; vinh dự được đón tiếp Nguyễn Minh Triết - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; đồng chí Trương Vĩnh Trọng - nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ; Đại tướng Lê Văn Dũng - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam dành thời gian đến dự Đại hội.

Đại biểu tham dự đại hội. Ảnh: Nguyễn Hải

Đại biểu tham dự đại hội. Ảnh: Nguyễn Hải

Đại hội còn được sự quan tâm của các ban Đảng Trung ương đã cử lãnh đạo, các vụ đến dự xuyên suốt và góp ý cho Đại hội. Đại hội cũng vui mừng đón tiếp các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; các đồng chí cách mạng lão thành, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, quý Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động; những người con quê hương đã và đang giữ những trọng trách ở Trung ương và các địa phương bạn; quý đại biểu khách mời. Các đồng chí và quý đại biểu đã đến dự và dành cho Đại hội những tình cảm sâu sắc và sự quan tâm đặc biệt.

---

Để có kết quả trên, Đại hội xin được cảm ơn và mong được Bộ Chính trị, Ban Bí thư tiếp tục, theo dõi chỉ đạo; các bộ, ban, ngành Trung ương, các nhà khoa học, các viện, trường đại học, đại diện nhân sĩ, trí thức, các chức sắc tôn giáo, đồng hương Bến Tre trong và ngoài nước… tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho Bến Tre phát triển nhanh và bền vững, vươn lên sánh bước cùng các tỉnh trong khu vực và cả nước, xứng đáng với truyền thống của quê hương Đồng khởi anh hùng.

Tặng hoa cho đại biểu không tái cử. Ảnh: Hữu Hiệp

Tặng hoa cho đại biểu không tái cử. Ảnh: Hữu Hiệp

Đại hội chân thành cảm ơn và dành những tình cảm tốt đẹp nhất đối với các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã nghỉ hưu và một số đồng chí không tiếp tục tái cử, hoặc chuyển công tác khác. Đặc biệt, Đại hội ghi nhận và trân trọng những đóng góp to lớn của đồng chí Võ Thành Hạo - nguyên Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Cao Văn Trọng – nguyên Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh. Sự tận tâm, trách nhiệm, nhiệt huyết và những cống hiến to lớn của các đồng chí trong quá trình công tác đã xây dựng nên một tập thể thống nhất, đoàn kết một lòng, lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X, đưa tỉnh phát triển thêm một bước hôm nay; kính chúc các đồng chí luôn có nhiều sức khỏe, tiếp tục cống hiến tâm huyết, trí tuệ, kinh nghiệm của mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đi lên của tỉnh trong thời gian tới.

Xin cảm ơn các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương, địa phương đến dự và đưa tin kịp thời về Đại hội; cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã giúp đỡ, tạo điều kiện, động viên về tinh thần và vật chất, thể hiện sự tin tưởng, tinh thần trách nhiệm với Đảng bộ; biểu dương tinh thần phục vụ chu đáo, cẩn trọng, nhiệt tình của các Tiểu ban và toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên phục vụ Đại hội, góp phần thiết thực vào sự thành công chung của Đại hội.

---

Trên cơ sở báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành khóa X, Đại hội đã thảo luận, phân tích đánh giá một cách toàn diện, sâu sắc kết quả đạt được và những hạn chế, yếu kém, bất cập, khuyết điểm, làm sáng tỏ những nguyên nhân ưu, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, rút ra những bài học kinh nghiệm trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đại hội cũng đã dành nhiều thời gian, tâm lực và trí tuệ để tiếp tục thảo luận, bổ sung và cuối cùng đã nhất trí thông qua Nghị quyết về phương hướng nhiệm vụ, mục tiêu của nhiệm kỳ mới 2020 - 2025 với 14 nhóm nhiệm vụ - giải pháp, trong đó xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm và nhấn mạnh 3 nhiệm vụ đột phá.

Đặc biệt, Đại hội đã đặt nền móng và xây dựng Tầm nhìn chiến lược đến năm 2045 và kế hoạch hành động nhằm sớm đưa Bến Tre thoát khỏi tụt hậu, bứt phá vươn lên thành địa phương có mức phát triển khá trong khu vực và cả nước đến năm 2025.

Đại biểu tham gia bỏ phiếu. Ảnh: CTV

Với sự nhất trí rất cao, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ mới gồm 49 đồng chí, có đủ tiêu chuẩn, năng lực và bản lĩnh để gánh vác trọng trách mà Đảng bộ và nhân dân giao phó; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc gồm 18 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết, đại diện cho trí tuệ và tâm huyết của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

----

Thành công của Đại hội là kết tinh của công sức, trí tuệ, tâm huyết trách nhiệm cũng là kết quả trực tiếp từ sự chuẩn bị của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành khóa trước; là nhờ sự chỉ đạo, hướng dẫn thường xuyên, kịp thời của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các ban Đảng và Văn phòng Trung ương; là sự động viên, góp ý chân thành, sâu sắc của các đồng chí nguyên lãnh đạo Trung ương, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy qua các thời kỳ; là sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân thông qua các diễn đàn Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các phương tiện thông tin đại chúng.

Cơ hội và triển vọng phát triển của chúng ta đã rõ ràng. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là bước khởi đầu. Nghị quyết không phải là phép màu, không tự nhiên biến thành kết quả; phía trước chúng ta còn đầy khó khăn, thách thức phức tạp và khó lường. Phải thấy rằng nhiệm kỳ Đại hội X đã khó, thì nhiệm kỳ Đại hội XI càng khó hơn bởi những thách thức cũ vẫn còn có mặt còn nặng nề, nghiêm trọng hơn, đồng thời phải đối diện với những thách thức như hạn mặn, dịch bệnh, an ninh phi truyền thống.

Chúng ta cần nhận thức sâu sắc rằng, để vượt qua khó khăn, thách thức, đòi hỏi mỗi thành viên Ban Chấp hành, mỗi cấp ủy, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân phải có quyết tâm chính trị cao hơn nữa, phải có tâm huyết và khát vọng mãnh liệt hơn nữa, phải đồng tâm, đồng lòng, đồng thuận quyết liệt hơn nữa.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại đại hội. Ảnh: CTV

Đi liền phát huy truyền thống, tự hòa với quá khứ, mỗi người chúng ta phải nêu cao hơn nữa sự tự tin, lòng tự trọng, biết tự ái tích cực; phải thấy rằng không ai có thể thay thế chúng ta trong sứ mệnh làm giàu, thoát nghèo của chính mình.

Tôi xin nhắc lại với toàn thể Đại hội sứ mệnh truyền cảm hứng hành động và lan tỏa hành động. Hơn bao giờ hết, điều đó có ý nghĩa rất quyết định đối với tỉnh ta. Quyết tâm chỉ có thể biến thành sức mạnh một khi nó được lan tỏa đến từng người, từng cơ sở và cùng nhau hành động, hành động hiệu quả.

---

Để phát huy kết quả của Đại hội, đưa Nghị quyết Đại hội đi vào cuộc sống một cách khẩn trương, quyết liệt, tạo chuyển mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực ngay từ những tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đại hội giao cho Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XI và các cấp ủy trực thuộc tổ chức nghiên cứu, quán triệt sâu sắc đến từng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành các nghị quyết chuyên đề, các chương trình, kế hoạch, đề án mang tính khả thi cao. Trong quá trình triển khai, phải xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung nguồn lực tổ chức thực hiện, tránh dàn trải; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá kết quả, kịp thời phát hiện các khó khăn, vướng mắc và những vấn đề phát sinh để chỉ đạo, hướng dẫn và đề xuất giải pháp tháo gỡ; phát huy tính chủ động, sáng tạo nhằm tạo đột phá trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra, đáp ứng sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh nhà.

---

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI tiếp tục cho chặng đường phát triển mới với những yêu cầu của một tầm nhìn và tầm cao mới. Nhiệm vụ phía trước còn rất nhiều khó khăn, thách thức; song chắc chắn Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh sẽ phát huy hơn nữa tinh thần Đồng khởi năm 1960, làm nên cuộc “Đồng khởi mới” trong giai đoạn mới với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, quyết tâm, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, nhằm đạt mục tiêu Đại hội đề ra.

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến. Ảnh: Hữu Hiệp

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến. Ảnh: Hữu Hiệp

Với tình cảm, kỳ vọng đó, Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống quê hương của Đồng khởi anh hùng; nêu cao ý chí tự lực, tự cường, hăng hái thi đua học tập, lao động sáng tạo, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phấn khởi trước thành công của Đại hội, với niềm tin tưởng sâu sắc vào sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện, vững chắc của quê hương, đất nước; tôi xin long trọng tuyên bố bế mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN