Pháp, Mỹ và Nga thảo luận tình hình Nagorny-Karabakh

08/10/2020 - 12:55

Pháp, Mỹ và Nga tổ chức các cuộc thảo luận tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 8-10-2020 liên quan đến cuộc xung đột trong khu vực Nagorny-Karabakh tranh chấp giữa Armenia và Azerbaijan.

Binh sĩ Azerbaijan kiểm tra một xe quân sự Armenia bị thu giữ. Ảnh: Reuters

Binh sĩ Azerbaijan kiểm tra một xe quân sự Armenia bị thu giữ. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết các đại diện của Nga, Pháp và Mỹ dự kiến gặp gỡ tại Moskva ngày 12-10 để tìm cách thuyết phục các bên đàm phán ngừng bắn.

Ông Jean-Yves Le Drian phát biểu trước Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Pháp: “Chúng tôi muốn các bên hiểu rằng đó là lợi ích của họ để ngưng thù địch một cách không điều kiện và chúng ta khởi động đàm phán”.

Ông Le Drian cũng không nêu rõ liệu đại diện Armenia và Azerbaijan có tham dự sự kiện này không. Tuy nhiên, phía Azerbaijan cho biết Ngoại trưởng nước này Jeyhun Bayramov sẽ thăm Geneva vào ngày 8-10.

Bộ Ngoại giao Armenia trong khi đó thông báo Ngoại trưởng nước này Zohrab Mnatsakanyan sẽ đến Moskva vào 12-10 tuy nhiên không cho biết thêm chi tiết.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết cả Armenia và Azerbaijan đều phớt lờ đề xuất ngừng bắn của Pháp, Mỹ và Nga. Reuters cũng đưa tin hiện đã có trên 360 người thiệt mạng trong đụng độ tại vùng Nagorny-Karabakh.

Pháp, Mỹ và Nga là thành viên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đóng vai trò trung gian hòa giải về tranh chấp tại khu vực Nagorny-Karabakh.

Nguồn: Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN