Phiến quân Boko Haram đứng sau vụ thảm sát dân thường tại Nigeria

02/12/2020 - 13:06

Ngày 1-12-2020, phiến quân Boko Haram đã lên tiếng nhận là thủ phạm gây ra vụ thảm sát những người nông dân ở khu vực Đông Bắc Nigeria ngày 28-11-2020 khiến 76 người thiệt mạng.

Các tay súng Boko Haram tại một địa điểm bí mật. Ảnh: AFP/TTXVN
Các tay súng Boko Haram tại một địa điểm bí mật. Ảnh: AFP/TTXVN

Mới đây, nhánh phiến quân Boko Haram trung thành với thủ lĩnh Abubakar Shekau đã đăng một video nhận gây ra vụ thảm sát ở khu vực Maiduguri, đặc biệt ở làng Zabarmari. Nhánh phiến quân Boko Haram cho biết động cơ là nhằm trả thù dân làng đã bắt giữ các tay súng của nhánh này và giao nộp cho chính quyền.

Vụ thảm sát xảy ra ngày 28-11-2020 vừa qua khi những kẻ tấn công đi xe máy, có vũ trang đã sát hại nhiều nông dân đang thu hoạch lúa ở làng Zabarmari, ngoại ô thủ phủ Maiduguri, bang Borno. Từ năm 2009, phiến quân Boko Haram đã thực hiện các vụ tấn công, gây mất ổn định tại khu vực Đông Bắc Nigeria khiến ít nhất 36.000 người thiệt mạng và khoảng 2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa. Hồi tháng 10, các phần tử nhóm Boko Haram đã tiến hành 2 vụ tấn công gần thành phố Maiduguri, khiến 22 dân thường thiệt mạng. Làn sóng bạo lực cũng đã lan sang các nước láng giềng Niger, Chad và Cameroon, dẫn tới việc thành lập liên minh quân sự giữa các nước để chống lại các phiến quân.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN