Phiến quân IS tấn công nhà máy lọc dầu ở miền Bắc Iraq

30/11/2020 - 12:44

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thừa nhận gây ra vụ tấn công nhà máy lọc dầu al-Siniya ở miền Bắc Iraq, gây hỏa hoạn và một số hư hại nhỏ.

(Nguồn: Reuters)

(Nguồn: Reuters)

Cảnh sát Iraq ngày 29-11 cho biết một quả tên lửa đã rơi trúng nhà máy lọc dầu al-Siniya ở miền Bắc Iraq, gây hỏa hoạn và một số hư hại nhỏ, khiến cơ sở lọc dầu nhỏ này phải tạm dừng hoạt động. Rất may không có thương vong.

Vụ việc xảy ra tối 29-11. Tên lửa đã rơi trúng một kho chứa nhiên liệu bên trong nhà máy. Lực lượng cứu hỏa đã lập tức có mặt ở hiện trường để dập tắt đám cháy.

Cùng ngày, trong một thông báo đăng trên kênh chính thức của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, tổ chức này đã thừa nhận gây ra vụ tấn công. Thông báo của IS nêu rõ 2 quả tên lửa đã được sử dụng trong vụ tấn công này. 

Cơ sở nói trên nằm ở gần nhà máy lọc dầu Baiji - nhà máy lớn nhất của Iraq tại tỉnh Salahuddin, cách thủ đô Baghdad chỉ 200km.

IS đã gia tăng các hoạt động ở Iraq trong những tháng qua, đặc biệt là sau khi Mỹ thông báo sẽ rút thêm 500 binh sỹ, giảm quân số nước này tại Iraq xuống còn 2.500.

Ngoại trưởng Iraq Fuad Hussein cho biết tổ chức này vẫn tồn tại và đã hoạt động mạnh hơn tại Iraq so với vài tháng trước.

Lực lượng chức năng đã phát hiện các phần tử IS xuất hiện tại một số khu vực của tỉnh Anbar, Kirkuk và Diyala cũng như tỉnh Nineveh. Các lực lượng an ninh Iraq cũng đã bắt được một số thành viên IS là công dân của các nước khác.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN