Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp xúc cử tri tại Vĩnh Long

06/03/2021 - 06:51

Trong hai ngày 4 và 5-3-2021, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long đã tiếp xúc cử tri các huyện Mang Thít, Tam Bình và thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long trước Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với cử tri huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Phạm Minh Tuấn-TTXVN

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với cử tri huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Phạm Minh Tuấn-TTXVN 

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã thông tin tới cử tri dự kiến Chương trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV; đồng thời lắng nghe ý kiến, nguyện vọng và kiến nghị của cử tri. 

Cử tri các địa phương đã nêu ý kiến liên quan đến các vấn đề như: tiếp tục xử lý nghiêm hành vi tham nhũng để lấy lại niềm tin của nhân dân và tiến tới đẩy lùi vấn nạn này; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các bệnh viện và nâng cao thái độ phục vụ của cán bộ y tế; tăng cường các biện pháp quản lý việc học thêm, dạy thêm trong và ngoài nhà trường…

Cử tri Phạm Văn Tư, phường 3, thành phố Vĩnh Long bày tỏ niềm vui và đánh giá cao những quyết sách đúng đắn, kịp thời của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện hết sức khó khăn. Tuy nhiên, các hành vi nhập cảnh trái phép, đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, trốn khỏi khu cách ly như thời gian qua là hết sức nguy hiểm, làm gia tăng nguy cơ dịch bệnh trong cộng đồng, ảnh hưởng đến nỗ lực phòng, chống dịch của toàn xã hội. Các hành vi vi phạm pháp luật này cần phải xử lý nghiêm để vừa tăng tính răn đe, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 của cả nước.
 
Ghi nhận ý kiến của cử tri, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, đại dịch COVID-19 gây thiệt hại rất lớn trên khắp thế giới, hiện đã có trên 116 triệu ca nhiễm SARS-CoV-2 và gần 2,6 triệu ca tử vong. Tại Việt Nam, qua 3 đợt bùng phát, cả nước đã có 2.494 ca lây nhiễm và 35 ca tử vong. Nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh, trong năm 2020 nước ta đã thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. Thế giới cũng đánh giá cao thành công trong công tác phòng, chống dịch của Việt Nam.

Trong thời gian tới, cả nước tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong đó khẳng định tinh thần thực hiện thông điệp 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung, Khai báo y tế) cùng với tiêm vaccine ngừa COVID-19. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, Chính phủ đã khẳng định sẽ cố gắng tiêm vaccine cho mọi người dân. Tuy nhiên, do nguồn cung đang chưa đủ đáp ứng nên việc tiêm ngừa sẽ được ưu tiên cho 11 nhóm đối tượng đã xác định. Việt Nam cũng là một trong số ít quốc gia đang thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 trên người. Các hành vi như nhập cảnh trái phép, đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, trốn khỏi khu cách ly thời gian qua đều được các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh...

Đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã chính thức quyết định, tổng số đại biểu Quốc hội khóa XV là 500 người. Thành phần đại biểu Quốc hội ở các cơ quan Trung ương là 207 người và đại biểu Quốc hội ở các địa phương là 293 người.

Phó Chủ tịch nước cũng cho biết, kỳ họp thứ 11 là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV với những nội dung quan trọng như: Tổng kết công tác nhiệm kỳ của Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và các cơ quan thành viên; kiện toàn một số chức danh trong bộ máy Nhà nước sau Đại hội XIII của Đảng.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN