Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Nhật Bản

04/06/2020 - 19:55

Chiều 4-6-2020, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã tiếp Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio. Ảnh: VGP/Hải Minh

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã tiếp Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio. Ảnh: VGP/Hải Minh

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng tin tưởng, với kinh nghiệm ngoại giao phong phú, Đại sứ sẽ có nhiều đóng góp cho quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản vốn đang phát triển tốt đẹp.

Trong thời gian qua, lãnh đạo hai nước đã có các cuộc điện đàm để trao đổi về hợp tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cũng như thúc đẩy giao lưu, hợp tác kinh tế giữa hai nước trong thời gian tới, trong đó có cuộc điện đàm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Abe Shinzo; giữa Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu.

Phó Thủ tướng cho rằng Đại sứ nhận nhiệm vụ công tác trong bối cảnh hai nước đã và đang kiểm soát tốt dịch COVID-19, Việt Nam đang đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN và Thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc… đây là những điều kiện thuận lợi để hai nước tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương và đa phương.

Về dịch COVID-19, Việt Nam đã trải qua 49 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng, trong khi tỷ lệ khỏi bệnh đã tăng lên 92,1%, tạo điều kiện để Việt Nam tái khởi động nền kinh tế, trong đó có việc cho phép các chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp và lao động kỹ thuật cao người nước ngoài trở lại Việt Nam.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của Nhật Bản đối với cuộc chiến chống COVID-19, cũng như việc Nhật Bản dành nguồn vốn ODA cho Việt Nam trong những năm qua.

Đại sứ Yamada Takio bày tỏ vui mừng khi đến nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam, đánh giá cao hiệu quả của các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam; khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình để vui đắp quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp.

Đại sứ Yamada Takio đã trình Quốc thư lên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hồi giữa tháng 5 cùng với Đại sứ Vương Quốc Oman Saleh Mohamed Ahmed Al Saqri và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ Haldun Tekneci.

Nguồn: chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN