Phó tổng giám đốc Phạm Phú Hoà chia tay VPF

06/02/2016 - 07:37

Ông Phạm Phú Hoà (bìa phải) tại lễ ký kết tài trợ mùa giải 2015. Ảnh: N.K

Sau hơn 4 năm gắn bó, phó tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Phạm Phú Hoà đã chia tay VPF vì không được tái bổ nhiệm.

Nhằm kiện toàn bộ máy tổ chức, VPF đã có những bước củng cố lại nhân sự trước khi bước vào mùa bóng 2016. Trong đó, hai ghế phó Tổng giám đốc của ông Phạm Phú Hoà và Nguyễn Minh Ngọc đều được VPF tiến hành đánh giá lại trước khi tiến hành tái ký bổ nhiệm.

Tuy nhiên, trong thời gian Hội đồng quản trị VPF (7 thành viên) đang xem xét, đại diện CLB Hải Phòng – Chủ tịch Trần Mạnh Hùng với vai trò là cổ đông đã có văn bản gởi đến VPF. Ở văn bản này, ông Hùng có nhắc lại chi tiết mà mình đã từng góp ý với VPF tại Hội nghị tổng kết mùa giải 2015 hồi cuối tháng 9-2015 về cách sử dụng các phó Tổng giám đốc chưa hợp lý, ảnh hưởng đến quyền lợi của các cổ đông. Trong đó, đáng chú ý là vị trí của phó tổng giám đốc phụ trách vận động tài trợ Phạm Phú Hoà với thời gian 4 năm công tác, lãnh lương 600-700 triệu đồng/năm nhưng không đem về VPF được một hợp đồng tài trợ nào.

Do đó, sau khi xem xét, VPF ngoài việc tiếp tục bổ nhiệm ông Ngọc làm phó tổng giám đốc phụ trách công tác thi đấu đã không bổ nhiệm ông Phạm Phú Hòa trong vai trò phó tổng giám đốc. Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF Võ Quốc Thắng cho biết: "Trong thời gian qua, tôi giao cho anh Phạm Ngọc Viễn- Phó chủ tịch thường trực VPF lấy ý kiến hội đồng quản trị về việc tái bổ nhiệm hai vị trí phó tổng giám đốc. Tôi có ghi ý kiến của mình là nếu tổng giám đốc Cao Văn Chóng thấy cần thiết thì tiếp tục còn nếu không thì thôi để cho cổ đông sau này khi họp tổng kết mùa giải không phải phản ứng gay gắt nữa như CLB Hải Phòng ở mùa giải 2015".

Về phần mình, ông Phạm Phú Hòa cho biết mình sẽ không còn giữ chức Phó tổng giám đốc VPF từ ngày 15-2. Nói về lí do chia tay, ông Hoà cho biết có nhiều lý do khó nói. Tuy nhiên, ông tiết lộ công việc mới của mình trong thời gian tới là tập trung vào công việc mới ở công ty xử lý chất thải mà ông đã thành lập được mấy tháng. Ông Hòa nói: “Không còn giữ chức Phó tổng giám đốc VPF nhưng tôi vẫn còn là Ủy viên Ban chấp hành VFF khóa VII nên vẫn còn gắn với bóng đá dù không còn nhiều như trước”.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN