Phó trưởng công an xã tận tụy với công việc

10/06/2020 - 07:14

BDK - Đến xã Tường Đa, huyện Châu Thành vào một ngày đầu tuần, mặc dù rất bận rộn giải quyết công việc nhưng anh Phạm Nhựt Trường - Phó trưởng Công an xã vẫn dành thời gian gặp gỡ và trò chuyện với chúng tôi một cách rất cởi mở và thân thiện. Hơn 14 năm gắn bó với cơ sở, anh luôn làm tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, được mọi người yêu quý.

Anh Trường trao đổi với đồng đội về mô hình “Camera giám sát”.

Anh Trường trao đổi với đồng đội về mô hình “Camera giám sát”.

Với vai trò là Phó trưởng Công an xã, để giữ ổn định tình hình an ninh trật tự (ANTT) địa phương, trong những năm qua, anh Trường luôn chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn xã hội; củng cố, kiện toàn các tổ nhân dân tự quản, tổ hòa giải...; đồng thời, phối hợp với các tổ chức đoàn thể xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả mô hình “Tuyến đường ánh sáng an ninh” và “Camera an ninh”.

Anh Trường luôn sát cánh cùng đồng đội làm tốt công tác tuần tra, đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng hình sự và tệ nạn xã hội. Từ năm 2019 đến nay, anh đã cùng đồng đội phát hiện và bắt quả tang 3 vụ trộm cắp tài sản, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại, triệt xóa 10 vụ đánh bạc, tổ chức trên 290 cuộc tuần tra tại các địa bàn phức tạp về ANTT, kịp thời phát hiện và giải tán 15 nhóm thanh thiếu niên tụ tập về đêm có biểu hiện gây mất ANTT.

Ngày 16-5-2019, nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Vân Anh, ở ấp Bình An, vừa bị cướp giật chiếc máy tính bảng hiệu Ipad ở gần nhà. Ngay lập tức, anh Trường cùng anh em công an xã xuống ngay hiện trường nắm tình hình và lập hồ sơ ban đầu. Sau khi trích xuất camera, nhận dạng đối tượng, phát hiện đối tượng tẩu thoát về hướng Thành Triệu, anh liền báo cho công an các xã lân cận chốt chặn, cùng đồng đội khẩn trương truy bắt đối tượng, thu hồi tài sản bị cướp giật cho bị hại.

Bên cạnh đó, anh Trường còn thường xuyên tiếp xúc với những người vừa được tha tù để kịp thời giáo dục, giúp đỡ. Nhiều trường hợp đã có công ăn việc làm ổn định, chí thú làm ăn, xây dựng cuộc sống gia đình. Trong đó, nổi bật là bà T. T. Th, ngụ ấp Định Thọ. Trước đây, với tội danh mua bán trái phép chất ma túy, bà Th. bị kết án 7 năm tù. Sau khi bà Th. mãn hạn tù về địa phương, anh Trường đã đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện hòa nhập cộng đồng, đến nay bà Th. đã có công ăn việc làm ổn định. Bà Th. chia sẻ: “Sau khi mãn hạn tù về, tôi gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương, nhất là chú Trường, tôi đã có công ăn việc làm, ổn định cuộc sống”.

 Nhận xét về anh Trường, Chủ tịch UBND xã Tường Đa Trần Văn Út cho biết: “Đồng chí Phạm Nhựt Trường là một cán bộ năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân. Trong công tác chuyên môn, đồng chí luôn phối hợp chặt chẽ với Mặt trận, các ngành, đoàn thể đảm bảo ANTT tại địa phương”.

Với những thành tích đạt được trong những năm qua, anh Phạm Nhựt Trường nhiều lần được UBND huyện và xã khen thưởng. Mới đây, anh được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

  Bài, ảnh: Minh Thơ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN