Phụ nữ thị trấn Chợ Lách gói bánh tét cứu trợ miền Trung

22/10/2020 - 19:09

BDK.VN - Ngày 22-10-2020, nhóm thiện nguyện gồm các bà, các chị phụ nữ thị trấn Chợ Lách đã cùng nhau gói bánh tét gửi đi cứu trợ, được bà con địa phương ủng hộ nhiệt tình, con số đã lên đến gần 1.000 đòn bánh tét nhân đậu xanh.

Phụ nữ thị trấn Chợ Lách gói bánh tét cứu trợ đồng bào miền Trung.

Phụ nữ thị trấn Chợ Lách gói bánh tét cứu trợ đồng bào miền Trung.

Theo chị Tuyến, thành viên nhóm thiện nguyện cho biết: Các bà, các chị và người dân địa phương người góp tiền, người góp nếp, đậu xanh, lá chuối, người ra công phụ gói bánh, người gửi nhu yếu phẩm. Nhóm sẽ tập hợp hàng và liên hệ nhà xe tải, cùng với đầu mối tại các tỉnh miền Trung để chuyển hàng tới nơi cho đồng bào.

Bà Phan Thị Em, sinh năm 1948, thị trấn Chợ Lách cùng tham gia gói bánh cho biết: “Nghe các chị em nói có gói bánh cứu trợ bà con vùng lũ nên tôi đến phụ làm, góp chút sức”.

Nhà của chị Bùi Võ Lạc Giao, sinh năm 1984, Khu phố 2, thị trấn Chợ Lách mấy ngày qua đã trở thành điểm tiếp nhận hàng cứu trợ miền Trung. Chị kết hợp với nhà xe Quang Cường, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách để chuyển hàng cứu trợ ra các tỉnh miền Trung. Điểm của chị Giao tiếp nhận quần áo, gạo, các nhu yếu phẩm như: Mì tôm, nước uống và đã chuyển xong chuyến hàng đầu tiên đi Quảng Trị, chuẩn bị chuyển chuyến thứ hai đi Quảng Bình.

Chị Giao cho biết: Bên cạnh gửi gạo, nhu yếu phẩm, nhiều người dân ủng hộ tiền mặt, chị sẽ dùng để mua áo phao, mì tôm và nước uống để gửi đi Quảng Bình.

Bà Nguyễn Thị Phương, ấp Sơn Lân, xã Sơn Định, huyện Chợ Lách đến ủng hộ tại nhóm gói bánh tét nói: “Xem tin tức thấy thiên tai, bà con mình khổ quá nên tôi gửi tiền phụ các chị em ở đây gói bánh, mua đồ gửi ra ngoài ấy. Đồng bào mình thì mình hỗ trợ để bớt khổ”.

Tin, ảnh: Triều Dương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN