Phú Túc được công nhận xã nông thôn mới

14/12/2019 - 14:08

BDK.VN - Sáng 14-12-2019, UBND huyện Châu Thành tổ chức lễ công bố xã Phú Túc đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM).

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Phú Túc.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Phú Túc.

Anh hùng Lao động, nguyên bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Văn Be, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức cùng lãnh đạo Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh nghỉ hưu qua các thời kỳ, quý mẹ Việt Nam anh hùng và đông đảo bà con trên địa bàn xã đến dự.

Sau 7 năm tập trung nổ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận góp sức của nhân dân và sự hỗ trợ tích cực của các ngành, các cấp lãnh đạo, xã Phú Túc đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng xã NTM.

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người năm 2019 là 45,61 triệu đồng/người/năm.

 Đời sống của người dân được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần.

Kết quả bình xét hộ nghèo cuối 2019, xã có tỷ lệ 3,35 %.

 Tổng số người trong độ tuổi lao động 8.347 người. Tổng số người có việc làm trong độ tuổi lao động 7.652 người, đạt tỷ lệ 91,67%.

 Trên địa bàn xã Phú Túc, có 1 Hợp tác xã nông nghiệp Phú Túc, với 250 thành viên tham gia, vốn điều lệ 485,5 triệu đồng.

Xã có 100% hộ sử dụng nước hợp vệ sinh, 95,3% hộ sử dụng nước sạch. 

Phát biểu chỉ đạo tại lễ, Chủ tịch UBND huyện Dương Văn Phúc đề nghị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Túc tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết thống nhất, huy động mọi nguồn lực để nâng chất xã NTM. Tiếp tục tổ chức, triển khai tốt, thực hiện có hiệu quả Ngày Chủ Nhật NTM hướng đến xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

 Phú Túc cần chia sẻ kinh nghiệm cho các địa phương khác trên địa bàn huyện để tạo sự lan tỏa. Tập trung đào tạo và thu hút đội ngũ cán bộ có năng lực, có chuyên môn để củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức chính trị.

Tiếp tục cải tạo cảnh quang môi trường, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường nông thôn, thu gom xử lý rác thải, nước thải.

“Tôi đề nghị, lãnh đạo các xã tham dự buổi lễ, như: An Phước, An Hóa, Tường Đa, An Hiệp phải tích cực nghiên cứu, đúc kết kinh nghiệm về xây dựng NTM tại xã Phú Túc và các xã đã đạt chuẩn để tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện xây dựng NTM đạt 2020.

Song song đó, các xã còn lại phải nổ lực phấn đấu để xây chuẩn trong năm dựng xã đạt chuẩn NTM trong nhiệm kỳ 2020-2025”, Chủ tịch UBND huyện Dương Văn Phúc nhấn mạnh.

Dịp này, Ban tổ chức buổi lễ đã công bố và trao bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM xã Phú Túc.

Tin, ảnh: P.Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN