Các cấp Công đoàn Công an tỉnh

Quan tâm chăm lo đời sống công đoàn viên

17/02/2021 - 07:04

BDK - Phát huy chủ đề của năm 2020 “Nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở”, các cấp công đoàn (CĐ) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, sát với nhiệm vụ của tổ chức CĐ và phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn của ngành. Qua đó, cán bộ, đoàn viên, người lao động đã hăng hái thi đua, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công đoàn Công an Bến Tre tổ chức gian hàng 0 đồng cho công đoàn viên nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Công đoàn Công an Bến Tre tổ chức gian hàng 0 đồng cho công đoàn viên nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Với gần 300 công đoàn viên, sinh hoạt tại 13 công đoàn cơ sở (CĐCS), Ban Chấp hành CĐ Công an tỉnh xác định công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động là một trong những công tác trọng tâm, được thực hiện thường xuyên.

Các cấp CĐ trong Công an tỉnh luôn quan tâm nghiên cứu, nắm vững các văn bản về chế độ, chính sách có liên quan đến đoàn viên CĐ và người lao động; thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, băn khoăn của cán bộ, đoàn viên, từ đó kịp thời tham mưu lãnh đạo các cấp thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho đoàn viên và người lao động; tạo điều kiện và giúp cán bộ, đoàn viên an tâm công tác, tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua, hoạt động do đơn vị và tổ chức CĐ phát động.

Xây dựng quỹ “Mái ấm CĐ” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, được CĐCS công an các huyện, thành phố hưởng ứng mạnh mẽ. Từ khi thành lập đến nay, các cấp CĐ đã vận động mạnh thường quân ủng hộ, trao 13 nhà “Mái ấm CĐ” cho người lao động gặp khó khăn về nhà ở.

Một trong những trường hợp được hỗ trợ nhà “Mái ấm CĐ” trong năm 2020 là gia đình chị Ngô Thị Minh Hiếu, đoàn viên CĐCS Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam. Trước đây, cuộc sống gia đình chị Hiếu khá chật vật, căn nhà ẩm thấp đã xuống cấp. Năm nay, gia đình chị Hiếu đón xuân trong căn nhà mới. Tại buổi lễ bàn giao nhà, chị Hiếu xúc động chia sẻ: “Đối với gia đình tôi, thu nhập vừa đủ ăn, không dám mơ đến chuyện sửa chữa nhà cửa. Nay mong ước đó đã trở thành hiện thực, tôi rất vui mừng, yên tâm lao động”.

Phát huy tính năng động, sáng tạo, CĐ Công an tỉnh đã kịp thời tham mưu cấp trên thực hiện nhiều công trình, phần việc đạt hiệu quả thiết thực, được CĐ cấp trên đánh giá cao. Trong đó có mô hình “Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công an xã”, do CĐ Công an tỉnh thực hiện đã được công nhận là mô hình dân vận khéo cấp tỉnh. Với mục đích chăm lo đời sống cho công an cơ sở, bằng nhiều nguồn vận động hỗ trợ, các cấp CĐ thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần, tặng nhiều phần quà cho công an xã như: quạt máy, nồi cơm điện, nhu yếu phẩm, đồng phục cho lực lượng dân phòng… Đây là việc làm thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau giữa đồng chí, đồng đội, động viên tinh thần công an cơ sở, từ đó phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt trong năm 2020, để chủ động phòng ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, các cấp CĐ Công an tỉnh đã tuyên truyền đến các cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực phòng chống dịch bệnh tại nơi làm việc; vận động các nguồn hỗ trợ, tặng hơn 10 ngàn khẩu trang y tế, 200 chai gel sát khuẩn cho các bếp ăn tập thể và các đơn vị thường xuyên tiếp xúc với người dân.

CĐ Công an tỉnh còn chú trọng đến công tác chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Trong đó, tổ chức và duy trì các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; tổ chức, tham gia các hội thi với các đơn vị trong và ngoài ngành. Những hoạt động trên vừa để rèn luyện tinh thần, thể chất cho đoàn viên, đồng thời tạo được không khí vui tươi, hào hứng, góp phần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào trong công nhân lao động.

Vào những dịp lễ, Tết, các cấp CĐ Công an tỉnh còn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chăm lo cho gia đình chính sách, người lao động và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Qua các hoạt động đã để lại hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

  Bài, ảnh: Thanh Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích