Ra mắt giới thiệu tập sách 3 đời Giáo tông Cao Đài Tiên Thiên

23/06/2020 - 19:37

BDK.VN - Ngày 23-6-2020, Ban Thường trực Hội thánh Cao Đài Tiên Thiên đã tổ chức buổi họp mặt giới thiệu quyển sách 3 đời Giáo tông Cao Đài Tiên Thiên.

Ban Tổ chức trao tặng sách cho các tín đồ và khách mời.

Ban Tổ chức trao tặng sách cho các tín đồ và khách mời.           

Đến tham dự có đại diện Công an tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ tỉnh cùng đại diện một số phòng, ban huyện Châu Thành. Phía Hội thánh Cao Đài Tiên Thiên có Anh lớn Thái Đầu Sư -Thái Huyện Tinh và Ngọc Đầu Sư - Ngọc Bảy Nguyệt cùng Ban Thường trực hội và đông đảo tín đồ hội thánh.

“Đây không chỉ là quyển sách có giá trị về mặt sử đạo, mà thực sự là một công trình nghiên cứu khoa học nghiêm túc, có chiều sâu, có giá trị lâu dài, có giá trị di sản văn hóa liên quan 3 vị Giáo tông của một nền đạo lớn. Bút pháp thể hiện trong tác phẩm rất linh hoạt, rõ ràng, chặt chẽ, chuẩn xác với một văn phong tình ý sâu lắng, dễ đi vào lòng người. Công trình này là cơ sở, tiền đề để các nhà nghiên cứu sử đạo nói chung và sử đạo Cao Đài Tiên Thiên tham khảo, để tiếp tục có những công trình nghiên cứu rộng hơn nữa trong thời gian tới” - Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa tỉnh Bến Tre Nguyễn Quang Trị nhận định.

Sách khổ 16 x 24cm, dày 494 trang, xuất bản lần đầu là 2.000 quyển. Ba vị Giáo tông được đề cập đến trong quyển sách là: Đức Giáo Tông Phan Văn Tòng - người đứng đầu Tiên Thiên Đại Đạo; Đức Nguyễn Bửu Tài - Giáo tông đời thứ hai Cao Đài Tiên Thiên và Đức Đặng Văn Huẩn Thánh được phong phẩm vị quyền Giáo tông đời thứ 3 của Cao Đài Tiên Thiên. Quyển sách được thực hiện trong thời gian hơn 5 năm, với sự tham gia của chủ bút - Nhà biên khảo Trường An - Hội viên Hội Di sản Văn hóa Việt Nam và Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa tỉnh Bến Tre Nguyễn Quang Trị.

Dịp này, Hội thánh Cao Đài Tiên Thiên đã tặng bằng khen cho ông Nguyễn Quang Trị và nhà biên khảo Trường An vì đã có đóng góp tích cực trong biên soạn hoàn thành quyển sách nêu trên.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN