Vòng 2 Serie A 2020/21

Ronaldo lập cú đúp giúp Juventus thoát thua Roma

28/09/2020 - 13:12

BDK.VN - Dù hai lần bị AS Roma vượt lên dẫn bàn, nhưng Juventus nhờ sự tỏa sáng của siêu sao Cristiano Ronaldo đã xuất sắc rời sân Olimpico với 1 điểm tại vòng 2 Serie A 2020/21.

Pha bật cao đánh đầu khiến mọi đối thủ phải ngước nhìn của Ronaldo

Pha bật cao đánh đầu khiến mọi đối thủ phải ngước nhìn của Ronaldo

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã không ngần ngại chơi ăn miếng trả miếng. Hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra, song cũng phải chờ tới phút 31, thế quân bình mới bị phá vỡ khi tiền vệ Jordan Veretout lập công trên chấm phạt đền cho Roma sau tình huống Adrien Rabiot để bóng chạm tay trong khu cấm địa.

Đến phút 44, tới lượt Lorenzo Pellegrini phía Roma mắc lỗi chạm tay trong vòng 16m50, và trên chấm penalty, Ronaldo đã không mắc sai lầm nào dễ dàng đánh bại thủ thành Antonio Mirante gỡ hòa cho Juventus.

Thế nhưng, niềm vui của nhà ĐKVĐ Serie A chỉ kéo dài vỏn vẹn hơn 60 giây. Phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, Roma tổ chức đợt phản công mẫu mực và Veretout một lần nữa điền tên lên bảng điện tử với cú ra chân chuẩn xác tái lập thế dẫn bàn cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Juventus đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Dù vậy, suýt chút nữa họ đã phải nhận thêm trái đắng khi tiền đạo Edin Dzeko dứt điểm dội cột dọc trong vòng cấm ở phút 56. Khó khăn càng trở nên chồng chất với Juve bởi họ chỉ còn chơi với 10 người sau khi Rabiot bị truất quyền thi đấu vào phút 62.

Tuy nhiên, phút 69, nhận quả lật vào của Danilo bên cánh phải, CR7 bật nhảy cao hơn tất cả hậu vệ khác phía Roma, đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Juventus.

Ở quãng thời gian còn lại, cả hai đội đều có thêm cơ hội nhưng không bên nào tận dụng thành công. Chung cuộc, Juventus hòa Roma 2-2. Kết quả này khiến Juventus chỉ xếp thứ 4 với 4 điểm sau 2 lượt trận, còn Roma đứng thứ 13 với vỏn vẹn 1 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN