Serie A 2020/21:

Rossoneri đòi lại ngôi đầu

23/11/2020 - 12:14

Ở vòng 8 Serie A 2020/21, AC Milan đã quật ngã Napoli 3-1 ngay trên sân khách, trong đó người thi đấu chói sáng không ai khác ngoài tiền đạo lão tướng Zlatan Ibrahimovic với cú đúp bàn thắng.

Tuy phải làm khác trước Napoli nhưng Milan mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút 20, từ đường chuyền chuẩn xác của Theo Hernandez bên cánh trái, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đánh đầu tuyệt hay tung lưới Napoli mở tỷ số trận đấu.

Lợi thế tương đối sớm giúp Rossoneri triển khai thế trận chậm chắc, trong khi Napoli cố gắng đẩy cao nhịp độ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, khi bàn thắng còn chưa thấy đâu, đội chủ nhà đã phải nhận thêm quả đắng từ pha lên bóng sắc lẹm phía Milan.

Phút 54, từ pha dàn xếp tấn công đơn giản phần sân nhà, Ante Rebic chuyền vào từ cánh trái cho Ibra chạy chỗ thông minh trước khi đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho Milan. Đây là bàn thứ 10 của chân sút 39 tuổi tại Serie A mùa này, giúp anh dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Đến phút 63, cơ hội có điểm nhen nhóm lại với Napoli khi Dries Mertens lập công rút ngắn cách biệt. Thế nhưng, chỉ đúng 2 phút sau, mọi thứ hoàn toàn bị dập tắt bởi Napoli phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ của tiền vệ Tiémoue Bakayoko.

Và ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, tiền vệ trẻ Jens Petter Hauge điền tên lên bảng điện tử để ấn định thắng lợi 3-1 chung cuộc cho Milan trước Napoli.

Chiến thắng quan trọng này giúp Milan đòi lại ngôi đầu Serie A 2020/21 với 20 điểm, hơn đội nhì bảng Sassuolo 2 điểm.

Đội hình thi đấu

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Manolas, Koulibaly, Mario Rui; Fabian Ruiz (Elmas 89), Bakayoko; Politano (Petagna 69), Lozano (Zielinski 56), L Insigne; Mertens

Milan: G Donnarumma; Calabria, Kjaer, Romagnoli, Theo Hernandez; Kessie, Bennacer; Saelemaekers (Castillejo 73), Calhanoglu (Krunic 87), Rebic (Hauge 73); Ibrahimovic (Colombo 79)

* Ở trận đấu khác, được thi đấu trên sân nhà, Inter Milan lại bất ngờ để cho Torino dẫn trước với tỷ số 2-0. May nhờ có màn trình diễn chói sáng của cặp tiền đạo từng đá cho M.U là Alexis Sanchez và Romelu Lukaku, Inter vẫn có màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Có lẽ do quá bận tâm đến trận đấu sắp tới ở Champions League sẽ diễn ra vào giữa tuần tới nên Inter Milan thi đấu khá hời hợt. Trong hiệp đấu thứ nhất, họ không thể áp đảo Torino và nếu có tạo được những cơ hội hiếm hoi thì những Lukaku, Young hay Sanchez cũng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Bên phần sân đối diện, Torino sau những phút đầu tỏ ra lép vế đã tung ra được những đòn đáp trả đầy sức nặng nhờ sự xuất sắc của tiền đạo Simone Zaza. Sau khi khiến khung thành Inter phải chao đảo ở phút 21, đến cuối hiệp 1 Zaza đã ghi tên mình lên bảng với một pha ra chân chính xác ở ngay sát vòng cấm. Đội khách bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 65 các vị khách tiếp tục được hưởng phạt đền sau tình huống Young phạm lỗi trong vòng cấm. Ansaldi là người lãnh trọng trách sút 11m và anh đã dễ dàng đánh bại thủ môn Handanovic bên phía đội chủ nhà.

Niềm vui chiến thắng của Lukaku và các đồng đội

Niềm vui chiến thắng của Lukaku và các đồng đội

Khi bị đẩy vào thế khó, bản lĩnh của Inter mới được bộc lộ. Phút 64, họ gỡ lại được một bàn sau pha đệm bóng chính xác của Sanchez. Chỉ ba phút sau, Sanchez lại tạo ra sự khác biệt khi tung ra đường chuyện thuận lợi để Lukaku đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Hai bàn thắng chóng vánh giúp các cầu thủ Inter hưng phấn và tự tin hơn. Phút 84, họ đã lật ngược được tình thế sau cú đá 11 m thành công của Lukaku. Đúng vào phút cuối cùng, tiền đạo Martinez còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa mang về thắng lợi cách biệt cho đội bóng áo sọc xanh đen.

Với 3 điểm kiếm được, Inter đã có 15 điểm sau 8 vòng để leo lên vị trí thứ 5 trên BXH. Tuy chưa thể chen chân vào top 4, song họ cũng có lý do để tự tin hơn trước màn tiếp đón Real Madrid ở đấu trường châu Âu diễn ra sau đây vài ngày.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN