SLNA kiến nghị dừng V.League

27/07/2020 - 19:12

CLB SLNA vừa gửi bản kiến nghị lên VFF và VPF về việc dừng V.League 2020 vì dịch COVID-19.

Trước những diễn biến phức tạp từ dịch COVID-19, CLB SLNA vừa gửi văn bản kiến nghị lên VFF và VPF về việc dừng V.League 2020. Theo đó, đội bóng xứ Nghệ đề xuất, trao chức vô địch cho đội đứng đầu là Sài Gòn FC, hai đội Viettel FC và Than Quảng Ninh lần lượt xếp thứ 2 và 3.

Không có đội xuống hạng ở V.League 2020; hai đội đứng đầu hạng Nhất sẽ lên hạng thi đấu ở V.League 2021 và mùa sau có 16 đội tham dự. “Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, chưa biết bao giờ mới hết; theo quy định các đội được thay người ở thời điểm giữa hai giai đoạn nhưng giờ vấn đề thay người, nhất là ngoại binh rất khó khăn.

Ngoài ra, giải hoãn vô thời hạn, khiến các đội tốn kém; quỹ thời gian các cho ĐTQG cũng hạn hẹp,… Vấn đề lớn nhất là các CLB tốn kém mà không có thời hạn cụ thể trở lại”, Chủ tịch CLB SLNA, Nguyễn Hồng Thanh cho biết.

SLNA cùng Quảng Nam FC kiến nghị dừng V.League 2020.

SLNA cùng Quảng Nam FC kiến nghị dừng V.League 2020.

Theo ông Thanh, việc trao chức vô địch, công nhận các vị trí nhất, nhì, ba và không có xuống hạng là giải pháp mà các nước trên thế giới đã áp dụng. “Đó là may mắn của các đội. Trong bối cảnh hiện nay, phương án như vậy là hợp lý. Đây là giải chuyên nghiệp của các CLB, nếu các đội kiến nghị đông thì VFF và VPF cần tôn trọng ý kiến. Khi dừng lại thì có đội gặp lợi, có đội chịu thiệt thòi, khó để đảm bảo hài hòa cho tất cả các đội”, ông Thanh chia sẻ.

Trước đó, Chủ tịch CLB Quảng Nam, Nguyễn Húp kiến nghị, V.League 2020 nên dừng và trao cúp cho đội dẫn đầu, không có suất xuống hạng. Sau 11 vòng đấu, SLNA đang xếp thứ 11 với 12 điểm. Đội bóng xứ Nghệ trải qua 6 trận không thắng. Quảng Nam FC đang đứng cuối bảng với 8 điểm. Cả hai đều đua tranh trụ hạng cho giai đoạn tới.

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN