Số ca mắc mới COVID-19 ở Tokyo lên tới gần 500 người/ngày

01/08/2020 - 19:14

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 1-8-2020, chính quyền thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã phát hiện thêm 472 ca mắc COVID-19.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản, ngày 31-7-2020. Ảnh: THX/TTXVN

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản, ngày 31-7-2020. Ảnh: THX/TTXVN

Đây là mức cao nhất kể từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát ở nước này vào giữa tháng 1-2020 và là ngày thứ ba liên tiếp số ca nhiễm mới liên tục phá đỉnh.

Như vậy, tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 ở Tokyo cho đến thời điểm này là 13.163 người, trong đó chỉ riêng trong tháng 7 đã có 6.466 người mắc mới, mức cao nhất trong một tháng.

Trong bối cảnh Tokyo đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới, kể từ ngày 1-8, chính quyền thủ đô Tokyo đã một lần nữa yêu cầu các quán bar và cửa hàng karaoke đóng cửa sớm (vào lúc 22 giờ tối) để hạn chế sự lây lan của virus SARS-COV-2.

Bên cạnh đó, theo Thị trưởng Tokyo Yuriko Koike, chính quyền thành phố có thể sẽ yêu cầu các cơ sở kinh doanh khác đóng cửa sớm hơn. Ngoài ra, bà Koike cảnh báo “nếu tình hình tồi tệ hơn, chúng tôi sẽ phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô”.

Chính phủ Nhật Bản đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp cuối tháng 5 sau khi dường như đã kiểm chế được dịch bệnh. Tuy nhiên, dịch bệnh đã bùng phát trở lại một cách đáng lo ngại, đặc biệt kể từ tuần trước, ngay khi chính phủ bắt đầu chương trình hỗ trợ người dân đi du lịch nhằm phục hồi ngành du lịch nội địa.

Chánh Văn phòng Nội các Yoshihide Suga vẫn nhắc lại lập trường của chính phủ rằng Nhật Bản không cần tái áp đặt tình trạng khẩn cấp toàn quốc. Ông nói xu hướng lây nhiễm hiện nay khác so với xu hướng đợt dịch đầu tiên hồi tháng 3 và 4, ngoài ra những người dưới 40 tuổi có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng hiện chiếm tới 3/4 số ca nhiễm mới hiện nay.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN