Sơ kết 9 tháng thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

28/09/2018 - 14:24

Ông Lê văn Hoàng - Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể tiêu biểu.

Ông Lê văn Hoàng - Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể tiêu biểu.

Ông Lê Văn Hoàng - Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa chủ trì hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng năm 2018, bàn các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) 3 tháng cuối năm 2018.

Trong 9 tháng qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự nỗ lực tích cực của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành phố, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn được đảm bảo. TNGT tuy có kéo giảm về số vụ, số người bị thương nhưng số người chết còn tăng cao (tăng 8 người) so với cùng kỳ 2017. Các địa bàn giảm 3 mặt về TNGT là huyện Thạnh Phú, Mỏ Cày Nam và Thạnh Phú; địa bàn tăng 3 mặt là huyện Chợ Lách.

Trong 125/185 vụ TNGT đường bộ đã rõ nguyên nhân thì có 61 vụ (chiếm 48,8%) nguyên nhân có liên quan đến rượu, bia. Đặc biệt, trong 36.587 trường hợp vi phạm bị xử lý, thì lỗi không có giấy phép lái xe là 13.055 trường hợp (chiếm 35,68%); vi phạm quy định về nồng độ cồn 7.633 trường hợp (chiếm 20,86%)…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Văn Hoàng đề nghị các sở, ngành; các thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thành phố tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên truyền, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vụ vi phạm. Thường trực Ban ATGT tỉnh tiếp tục phối hợp kiểm tra, đề xuất phương án xử lý các điểm đen tiềm ẩn TNGT trên các tuyến để đảm bảo ATGT.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN