Sơ kết đề án điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã

19/01/2021 - 20:20

BDK - Ngày 19-1-2021, Công an tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giai đoạn 1 Đề án điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn tỉnh (gọi chung là đề án). Đại diện các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo các đơn vị, địa phương tham dự.

Từ cuối tháng 9-2020, Công an tỉnh đã bố trí đủ 5 cán bộ công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã tại tất cả các xã, thị trấn. Qua thực tế triển khai, đề án đã nhận được sự đồng thuận cao trong nhân dân và sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, chính quyền, địa phương. Lực lượng công an chính quy đảm nhận các chức danh công an xã đã nhanh chóng tiếp cận được địa bàn, đối tượng; phát huy năng lực, hiệu quả công tác; giải quyết tốt nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự nổi lên ngay ở cơ sở; tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thúc đẩy mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở; công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự và xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả khả quan.

Các đại biểu tham dự hội nghị nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đề án và những tâm tư, nguyện vọng từ lực lượng công an chính quy đang đảm nhiệm các chức danh công an để có hướng giải quyết kịp thời, ổn định tình hình và tư tưởng công tác.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Phạm Văn Ngót - Phó giám đốc Công an tỉnh biểu dương khen ngợi tinh thần xung kích, chủ động và quyết tâm của lực lượng công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn tỉnh. Đề nghị trong thời gian tới cần tiếp tục giữ vững và phát huy hơn nữa; đồng thời, cố gắng, nỗ lực khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Minh Tú

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN