Tai nạn giao thông giảm trong 7 ngày Tết

16/02/2021 - 19:11

BDK - Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu (từ 29 đến 10 giờ ngày mùng 5), tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ tại cầu và Bến phà tạm Rạch Miễu.

Tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 4 vụ làm 4 người chết, 2 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2020, tai nạn giảm 2 vụ, giảm 2 người chết, giảm 2 người bị thương. Tai nạn giao thông đường thủy không xảy ra.

Trong 7 ngày Tết, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã bố trí 393 ca tuần tra, kiểm soát giao thông, tiến hành kiểm tra 2.519 phương tiện các loại. Qua đó phát hiện xử lý 493 trường hợp vi phạm, tạm giữ 372 xe mô tô, xe gắn máy, 162 giấy tờ các loại. Lỗi vi phạm chủ yếu gồm: không có giấy phép lái xe 189 trường hợp, 116 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện 54 trường hợp, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe máy 37 trường hợp… Tổ chức kiểm tra 21 phương tiện chở khách ngang sông không phát hiện vi phạm.

Thượng tá Võ Văn Nghĩa - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Trong các ngày Tết, lực lượng CSGT bố trí trực 100% quân số để đảm bảo công tác, trong đó công tác tuyên truyền và tuần tra, kiểm soát luôn được chú trọng thực hiện trên các khu vực, địa bàn có tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp. Trên quốc lộ 60, lực lượng CSGT tỉnh Bến Tre phối hợp chặt chẽ với các lực lượng và CSGT tỉnh Tiền Giang có mặt 24/24 giờ để sẵn sàng phối hợp, điều tiết giao thông khi có dấu hiệu ùn ứ, không để ùn tắc giao thông cục bộ gây ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của nhân dân.

 Thủy Tiên

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN