Tâm Đinh "siêu clutch" cuối giờ, Cantho Catfish thắng sốc Thang Long Warriors

22/10/2020 - 06:55

Một màn trình diễn chói sáng của Lê Hiếu Thành, Leon Hampton, dàn cầu thủ trẻ của Cantho Catfish và đặc biệt là Tâm Đinh đã giúp họ đả bại đội đầu bảng Thang Long Warriors một cách thuyết phục.

Thang Long Warriors với tư cách đội chủ nhà sẽ chạm trán Cantho Catfish ở lượt trận thứ 8 của Regular Season VBA 2020.

Bước vào lượt trận này, cả Warriors và Catfish đều có những thay đổi trong đội hình xuất phát. Với Thang Long, Nguyễn Thành Đạt đã ra sân ngay từ đầu thay cho Hoàng Thế Hiển.

Về phía đội bóng miền Tây Cantho Catfish, Phạm Hiền Tài xuất phát thay vị trí của Nguyễn Lê Quốc Cường, hứa hẹn mang đến sự hỗ trợ cho Lê Hiếu Thành ở hàng hậu vệ.

Nhưng khi sự thay đổi này của HLV Jordan Collins chưa thực sự mang lại hiệu quả thì Cantho Catfish đã rơi vào thế khó. Họ dính 7 turnovers sau 7 phút thi đấu đầu tiên, đi kèm với 2 lỗi cá nhân sớm của Huỳnh Khang, đưa bigman chính của Catfish về ghế dự bị.

Thang Long Warriors với đội hình được đánh giá mạnh hơn nhiều so với đối thủ tưởng chừng đã có thể tận dụng tối đa lợi thế này, thế nhưng kịch bản ấy đã không xảy ra.

Mặc kệ 2 quả 3 điểm rất “nóng tay” của Nguyễn Thành Đạt, thay đổi mà HLV Predrag Lukic đã đưa ra trong đội hình xuất phát, Warriors không thể bứt lên trước một Cantho Catfish gặp nhiều vấn đề.

Đến cuối hiệp, Tâm Đinh đã ghi liên tiếp 5 điểm, trong đó có một quả 3 điểm buzzer-beater cực kỳ đẹp mắt để khép lại hiệp 1 với tỷ số 21-18.

So với hiệp đấu đầu tiên, Cantho Catfish đã chơi chắc tay hơn khá nhiều trong hiệp 2. Bài đánh của họ thường xuyên đưa bóng đến tay ngoại binh Leon Hampton, người liên tục trừng phạt Thang Long Warriors bằng các pha lên rổ dễ dàng nhờ chiều cao vượt trội.

Ở một số thời điểm, đoàn quân của HLV Predrag Lukic thi đấu tập trung hơn và có lúc nới rộng khoảng cách lên 12 điểm nhờ sự xuất sắc của Robert Crawford (4-5 3PT sau 2 hiệp).

Thế nhưng Tâm Đinh cùng Hampton và Lê Hiếu Thành vẫn chơi đầy nỗ lực, giữ trận đấu ở trong tầm với. Bước vào giờ nghỉ, Warriors tạm dẫn trước 45-38.

Sau giờ nghỉ, thế trận đã bất ngờ đảo chiều khi Cantho Catfish thi đấu thăng hoa. Họ không thực sự áp đảo so với Thang Long Warriors, nhưng các pha ghi điểm cứ lần lượt đến với đội bóng miền Tây, dần xoá đi 11 điểm dẫn trước của đối thủ.

Đã có lúc Hiếu Thành cùng các đồng đội rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm và chính hậu vệ người Tp.Hồ Chí Minh này cũng chơi tuyệt hay ở hiệp 3.

Đội trưởng Cantho Catfish ghi 9 điểm trong chưa đầy 3 phút để đưa tỷ số trận đấu thành 63-31, khép lại 10 phút chơi rất tốt của đội bóng miền Tây.

Thi đấu thăng hoa ở 10 phút trước đó, thế nhưng Cantho Catfish nhận một gáo nước lạnh sớm ở đầu hiệp 4 khi ngoại binh Leon Hampton mắc lỗi cá nhân thứ 4. Mặc dù vậy, sự hưng phấn vẫn được Cantho Catfish giữ vững.

Với Thang Long Warriors, Robert Crawford gần như phải gồng gánh đội chủ nhà khi các pha ghi điểm của anh đến từ nỗ lực cá nhân.

Các tình huống chạy bài tấn công của đoàn quân HLV Lukic vẫn rất sắc nét, nhưng họ lại không có cảm giác tốt nhất để có điểm số.

Trở lại với Catfish, vào thời khắc quyết định thì ngôi sao lớn nhất trong đội bóng đã lên tiếng, đó chính là Đinh Thanh Tâm.

Một mình anh ghi 9 điểm liên tiếp, xen lẫn với 2 điểm của cầu thủ trẻ Phạm Hiền Tài và 4 điểm của Leon Hampton để giúp Cần Thơ mở chuỗi điểm 16-2, đưa Cantho Catfish lên dẫn ngược 8 điểm.

Ở 50 giây cuối cùng trận đấu, ngoại binh của Cantho Catfish đã bị truất quyền thi đấu do phạm đủ 5 lỗi cá nhân. Cộng với việc Warriors thu hẹp cách biệt xuống gần nhất còn 2 điểm, người hâm mộ Catfish chắc hẳn đã rất lo lắng.

Nhưng cuối cùng, cái tên Tâm Đinh với 2 quả ném phạt lạnh lùng và pha cướp bóng kịp thời của Phạm Hiền Tài đã giữ chiến thắng ở lại với đội khách.

Chung cuộc, Cantho Catfish đả bại đội đầu bảng Thang Long Warriors với tỷ số 87-81, kết quả bất ngờ nhất kể từ đầu mùa.

Đinh Thanh Tâm được chọn làm cầu thủ xuất sắc nhất trận với 27 điểm, 11 trong số này đến ở hiệp cuối cùng đi kèm với 5 rebounds, 4 assists và 2 steals.

Ngay sau anh là Lê Hiếu Thành cùng 26 điềm, 3 assists và ngoại binh Leon Hampton với 25 điểm, 33 rebounds cùng 6 blocks.

Về phía Thang Long Warriors, Robert Crawford đã ghi đến 31 điểm cùng 11 rebounds và có thêm 4 assists. Hai cái tên còn lại ghi được trên 10 điểm là Nguyễn Thành Đạt (10 điểm) và Justin Young (18 điểm, 10 rebounds).

Đây là chiến thắng đầu tiên của Cantho Catfish ở VBA 2020 sau 2 trận chỉ biết mùi thất bại. Trong khi đó, Thang Long Warriors sau 2 trận bất bại đã phải nếm trải trận thua đầu tiên.

Ở lần ra sân tiếp theo, Warriors sẽ đối đầu với Danang Dragons vào lúc 19h00 tối thứ Sáu, ngày 24-10. Sau đó một ngày, Cantho Catfish sẽ tiếp đón Hanoi Buffaloes.

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN