Tạm thời đóng cửa các cửa khẩu phụ dọc biên giới Campuchia - Thái Lan

05/11/2019 - 20:27

Tất cả cửa khẩu phụ dọc theo biên giới Campuchia – Thái Lan sẽ tạm thời đóng cửa, trừ cửa khẩu khu vực và quốc tế từ 5-11-2019 cho đến khi có lệnh mới.

Ảnh Sam Rainsy và các cựu lãnh đạo đảng CNRP được dán ở các cửa khẩu giữa Thái Lan và Campuchia. Ảnh: Fresh News

Ảnh Sam Rainsy và các cựu lãnh đạo đảng CNRP được dán ở các cửa khẩu giữa Thái Lan và Campuchia. Ảnh: Fresh News

Fresh News ngày 5-11-2019 đưa tin, tất cả các cửa khẩu phụ dọc theo biên giới hai nước Campuchia – Thái Lan sẽ tạm thời đóng cửa và  chỉ mở cửa lại sau khi có lệnh của chính phủ. Cùng ngày, các cửa khẩu giữa Thái Lan – Campuchia đều dán ảnh Sam Rainsy và 9 cựu lãnh đạo cấp cao khác của đảng cứu quốc Campuchia (CNRP), đảng đối lập đã bị giải tán vào cuối năm 2017, với mục đích không cho các đối tượng này vượt biên về Campuchia.

Trước đó, ngày 22-10-2019, ông Sam Rainsy đã kêu gọi những người đang sinh sống tại Thái Lan cùng ông tham gia cuộc tuần hành bất bạo động vượt biên về nước, và cũng tuyên bố tổ chức cuộc đảo chính lật đổ chính phủ Campuchia vào ngày 9-11-2019. Đó cũng là ngày Quốc khánh của Vương quốc Campuchia.  

Đối mặt với thách thức như vậy, chính quyền Campuchia đã tăng cường các biện pháp duy trì an ninh, trật tự dọc theo biên giới Thái Lan và các nước láng giềng khác. Cùng với đó, các cơ quan hành pháp Campuchia cũng tuyên bố sẽ xử lý nghiêm các hành động vi phạm hiến pháp và pháp luật nhằm đảm bảo hòa bình, ổn định và phát triển của đất nước chùa Tháp.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích