Tân HLV UAE muốn thắng Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

02/01/2020 - 06:54

Tân HLV Ivan Jovanovic tự tin sẽ giúp ĐTQG UAE vượt qua Việt Nam và các đối thủ khác để đi tiếp tại bảng G vòng loại World Cup 2022

Ngày 30-12-2019, Liên đoàn Bóng đá UAE đã có buổi lễ bổ nhiệm chính thức tân HLV trưởng Ivan Jovanovic.

Trong những phát biểu đầu tiên của mình, HLV người Serbia bày tỏ sự chia sẻ của mình với những khó khăn mà đội bóng Trung Đông đang phải trải qua. Ông hứa sẽ giúp đội bóng mình mới tiếp quản lấy lại phong độ và vượt qua bảng G vòng loại World Cup 2022.

“Vị trí hiện tại không xứng với vị thế của bóng đá UAE. Tôi sẽ nỗ lực giúp họ vượt qua những khó khăn để đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022. Chúng tôi cần phải vượt qua được khủng hoảng. Đây là mục tiêu duy nhất trong đầu tôi vào lúc này”.

Buổi lễ ký kết hợp đồng giữa HLV Ivan Jovanovic và LĐBĐ UAE

Buổi lễ ký kết hợp đồng giữa HLV Ivan Jovanovic và LĐBĐ UAE

Sau 4 trận đã đấu, UAE đang đứng thứ 4 tại bảng G vòng loại World Cup 2022 với chỉ 6 điểm. Họ đã thua trước hai đối thủ trực tiếp Việt Nam và Thái Lan. Vậy nên, để đi tiếp, đội bóng áo trắng bắt buộc phải thắng tất cả 4 trận đấu còn lại trong nửa đầu năm 2020 với Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Chia sẻ về mục tiêu này, tân HLV trưởng UAE hoàn toàn tự tin vào khả năng của mình: “Mục tiêu của chúng tôi phải toàn thắng cả 4 trận. Để làm được điều đó, tôi cần sự giúp đỡ từ tất cả mọi người. Đó là một thử thách cho tôi và toàn bộ cầu thủ”.

HLV Ivan Jovanovic có nhiều kinh nghiệm làm việc với bóng đá UAE

HLV Ivan Jovanovic có nhiều kinh nghiệm làm việc với bóng đá UAE

Ivan Jovanovic năm nay 57 tuổi. Trong sự nghiệp của mình, ông đã có nhiều kinh nghiệm với nền bóng đá UAE khi giúp CLB Al Nasr giành 3 danh hiệu trong 6 năm. Dẫu vậy, ĐTQG UAE là lần đầu tiên ông đảm nhiệm công việc ở cấp độ đội tuyển.

Trước đó, sau thành tích tệ hại tại bảng G vòng loại World Cup 2022, HLV Bert van Marwijk đã bị sa thải. Ngày 23-12-2019, LĐBĐ UAE công bố tân HLV Ivan Jovanovic với mục đích san lấp khoảng cách 5 điểm với đội đầu bảng Việt Nam và đi tiếp vào vòng loại tiếp theo.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN