Tăng cường công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới

03/10/2019 - 19:48

Theo Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh, 9 tháng năm 2019, các cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại (TTĐN).

Nội dung trọng tâm tập trung tuyên truyền chủ trương của Tỉnh ủy về “Tiếp tục tăng tốc - tạo bứt phá”, 9 nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Tỉnh ủy. Thông qua hoạt động du lịch nhằm quảng bá hình ảnh quê hương, con người Bến Tre, góp phần đẩy mạnh công tác TTĐN. Đã đăng 36 tin, bài viết giới thiệu, quảng bá về du lịch Bến Tre. Bảo tàng tỉnh và các khu di tích đón tiếp 220 lượt khách nước ngoài đến tham quan. Lượng khách du lịch ngày càng tăng, có 1.507 lượt, tăng 22% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế 617 ngàn lượt, tăng 18%. Ngành chức năng nắm tình hình, quản lý chặt chẽ hoạt động của các tổ chức, cá nhân nước ngoài. Nắm tình hình 347 lượt đoàn các tổ chức phi Chính phủ đến hoạt động tại tỉnh. Các ngành, đoàn thể duy trì các hoạt động đối ngoại với các nước trong khu vực, thu hút nhiều chương trình, dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội như dự án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, dự án cải thiện vệ sinh và nước sạch; dự án phát triển nông nghiệp hữu cơ. Tổ chức tiếp 73 đoàn khách nước ngoài đến làm việc.

Trong 3 tháng cuối năm 2019, Ban Chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh tiếp tục tập trung tuyên truyền về tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại của Đảng trong tình hình mới. Kết quả đạt được trên các lĩnh vực, các phong trào thi đua. Tiếp tục tuyên truyền về tình hữu nghị truyền thống, chính sách của Đảng, Nhà nước trong quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện với các nước láng giềng.

H. Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN