Tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên nhập ngũ

02/03/2021 - 19:21

BDK - Mỗi sổ tiết kiệm trị giá từ 3 - 4 triệu đồng, tùy thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh từng đối tượng, ưu tiên cho các gia đình khó khăn. Đó là một trong nhiều cách làm hiệu quả dành cho những thanh niên nhập ngũ được Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Ba Tri, Bộ CHQS tỉnh thực hiện từ năm 2020 đến nay. Sự quan tâm này đã tạo động lực cho thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.

Tặng sổ tiết kiệm cho gia đình thanh niên nhập ngũ xã An Bình Tây (Ba Tri).

Tặng sổ tiết kiệm cho gia đình thanh niên nhập ngũ xã An Bình Tây (Ba Tri).

 Năm 2020, con trai bà Võ Thị Yên, xã An Bình Tây, huyện Ba Tri, nhập ngũ tại Quân đoàn 4. Gia đình có 2 mẹ con, đời sống còn nhiều khó khăn. Hơn 1 năm qua, bà Yên luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của lực lượng vũ trang và chính quyền địa phương; đặc biệt là được hỗ trợ 1 sổ tiết kiệm trị giá 4 triệu đồng để con trai bà có vốn sử dụng sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Bà Yên cho biết: Đối với tôi, sổ tiết kiệm này là tài sản lớn. Chờ con trai xuất ngũ, tôi sẽ rút tiền trong sổ và phụ thêm một ít để mua con giống chăn nuôi, tạo điều kiện cho con có việc làm ổn định.

Gia đình của thanh niên Cao Văn Tuấn, xã An Bình Tây, trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021, thuộc diện khó khăn. Là lao động chính trong gia đình, nhưng Cao Văn Tuấn vẫn tình nguyện lên đường nhập ngũ để hoàn thành nghĩa vụ của công dân. Ban CHQS huyện Ba Tri và các ban, ngành, đoàn thể địa phương đang tiến hành khảo sát, xem xét hỗ trợ sổ tiết kiệm nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho Tuấn. “Có sổ tiết kiệm, em an tâm hơn, sau này có vốn chăn nuôi góp phần cải thiện đời sống cho gia đình” - Cao Văn Tuấn cho biết.

Để có nguồn kinh phí thực hiện mô hình trao sổ tiết kiệm, lực lượng vũ trang huyện Ba Tri đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động trong nhân dân, đặc biệt là các doanh nghiệp, mạnh thường quân trên địa bàn. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự, trách nhiệm của thanh niên và tầm quan trọng của việc xây dựng quân đội gắn với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các mạnh thường quân.

Anh Khổng Văn Thẩm là mạnh thường quân xã An Hiệp (Ba Tri) bộc bạch: “Muốn kinh tế phát triển thì quốc phòng, an ninh phải vững vàng. Từ chỗ đó, chúng tôi xem việc hỗ trợ là trách nhiệm và quyết tâm đồng hành cùng địa phương thực hiện”.

Trung tá Trần Quốc Kiệt - Chính trị viên Ban CHQS huyện Ba Tri nhấn mạnh: Đến nay, mô hình trao sổ tiết kiệm đã được nhân rộng ở các xã, thị trấn trong toàn huyện. Năm 2020 đã vận động hơn 274 triệu đồng, tặng 85 sổ tiết kiệm cho thanh niên, góp phần hoàn thành tốt công tác tuyên truyền tuyển quân hàng năm và sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Năm 2021, mô hình tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên nhập ngũ của Ban CHQS huyện Ba Tri đã vận động được 274 triệu đồng để tặng cho gần 70 thanh niên tại 23 xã, thị trấn. Đây vừa là nguồn động viên vật chất, tinh thần cho thanh niên, vừa góp phần thực hiện tốt công tác chính sách an sinh xã hội. Qua đây thể hiện sự đồng thuận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ba Tri, cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: Ch. Sa - Đ. Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN