Tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2019 tại Cần Thơ

19/10/2019 - 06:44

BDK.VN - Ngày 18-10-2019, tại TP. Cần Thơ, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông, Thành ủy TP. Cần Thơ đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2019 cho gần 200 cán bộ chuyên trách, các cơ quan truyền thông các địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó trưởng Ban tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi tập huấn.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó trưởng Ban tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi tập huấn.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí, Bộ Ngoại giao; đồng chí Bùi Sỹ Hoa - Phó cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông đến dự.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình quốc tế, khu vực hiện nay và một số nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền các hoạt động đối ngoại thời gian tới; báo cáo kỹ năng nhận diện và phương pháp, cách thức tổ chức tuyên truyền, đấu tranh phản bác những thông tin sai lệch của các thế lực thù địch, cơ hội trong các vấn đề chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia, vấn đề tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền.

Các đại biểu dự tập huấn.

Các đại biểu dự tập huấn.

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận những nỗ lực lớn trong công tác thông tin đối ngoại của các cấp ngành, trung ương, địa phương thời gian qua có trọng tâm, trọng điểm, ngày càng có hiệu quả, chất lượng hơn. Kịp thời thông tin chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến người dân, chống các luận điệu, xuyên tạc của các thế lực thù địch, định hướng dư luận xã hội kịp thời.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế nhất định cần chấn chỉnh. Sắp tới, cần gắn công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại với việc luôn quan tâm quảng bá hình ảnh đất nước, con người việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đấu tranh với các luận điệu sai trái, các tiêu cực tham nhũng. Xem việc đối ngoại nhân dân là quan trọng nên báo chí cần tập trung chuyển tải thông tin chủ trương chính sách, đất nước con người đến tận người dân, để họ hiểu, tránh để kẻ thù lợi dụng, kích xúi. Báo chí cần có nhiều bài viết sâu sắc, kịp thời định hướng dư luận xã hội.

Tin, ảnh: H.Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN