Tập huấn du lịch cộng đồng tại Mỏ Cày Nam

18/09/2020 - 12:57

BDK.VN - Ngày 18-9-2020, tại Homestay Coconut (ấp Tân Phước, thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp tập huấn “Du lịch cộng đồng”.

Các đại biểu tại lớp tập huấn.

Các đại biểu tại lớp tập huấn.

Tham dự có 80 đại biểu là cán bộ phụ trách du lịch Phòng Văn hóa và Thông tin huyện; cán bộ văn hóa - xã hội các xã có du lịch phát triển; các doanh nghiệp, hộ kinh doanh du lịch, các hộ dân có ý định hoặc có điều kiện làm du lịch trên địa bàn huyện Mỏ Cày Nam và huyện Mỏ Cày Bắc.

Ths. Phan Bửu Toàn - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề du lịch Sài Gòn báo cáo các nội dung gồm: Khái niệm về du lịch cộng đồng, sự tác động của du lịch đến cộng đồng dân cư, các đặc trưng cũng như những lợi ích của việc phát triển du lịch cộng đồng; các nội dung về phát triển du lịch có trách nhiệm, cạnh tranh lành mạnh trong quá trình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, cán bộ văn hóa xã phụ trách du lịch trên địa bàn huyện Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc về phát triển du lịch cộng đồng, phát huy được vai trò quản lý du lịch tại địa phương; đồng thời giúp cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh du lịch và các hộ dân có ý định làm du lịch trên địa bàn các huyện hiểu thêm về du lịch cộng đồng, các đặc trưng cũng như những lợi ích của việc phát triển du lịch cộng đồng, góp phần phát triển du lịch địa phương ngày càng bền vững.

Tin, ảnh: PV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN